Khai đàn Dược Sư, cầu an tại chùa Bái Đính, Yên Tử

Khai đàn Dược Sư, cầu an tại chùa Bái Đính, Yên Tử
Trong tinh thần phòng chống nhiễm và lây lan bệnh do virus corona theo chỉ đạo của Chính phủ và Ban Trị sự GHPGVN, các tỉnh thành phía Bắc dừng tổ chức các lễ hội đầu năm theo thông lệ. Thay vào đó, các chùa tổ chức khóa lễ cầu an để Phật tử và người dân tham gia cầu nguyện, lễ Phật.
Ninh Bình - Ngày 7-2 (14 tháng Giêng) tại chánh điện chùa Bái Đính, chư tôn đức đã tổ chức khóa lễ tụng kinh cầu quốc thái dân an.
 
chua bai dinh.jpg
Phật tử vân tập về chùa, trang nghiêm lễ Phật, tụng kinh cầu an

Sau thời kinh, TT.Thích Minh Quang, Phó trụ trì chùa Bái Đính có thời pháp ngắn dành cho Phật tử, nói về cách giữ gìn thân - tâm khỏe mạnh trước dịch bệnh, những việc lành thiện cần làm để có cuộc sống an vui, hạnh phúc.

Và để góp phần phòng, tránh lây lan bệnh trong mùa dịch, chùa phát khẩu trang miễn phí, xịt rửa tay khử khuẩn cho người dân đến chùa trong những ngày này.

Quảng Ninh - Ngày 3-2 tại Cung Trúc Lâm, chùa Yên Tử, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ khai kinh Dược Sư - Tiêu tai diên thọ, cầu quốc thái dân an thay vì tổ chức lễ hội xuân Yên Tử vào mùng 10 tháng Giêng như thường lệ.
 
chua yen tu 1.jpg
Chư tôn đức khai kinh Dược Sư cầu an

Dịp này, TT.Thích Đạo Hiển, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh nhắc nhở Phật tử noi theo tinh thần tu học của Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông và luôn hướng thiện trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày.

Theo đó, tại chùa, khóa lễ tụng kinh Dược Sư sẽ được chư tôn đức cử hành trong một tuần lễ để Phật tử tùy nghi sắp xếp thời gian tham gia tụng kinh, cầu nguyện.

Tác giả bài viết: Lương Đình Khoa