Ban Tôn giáo Chính phủ gửi Thư cảm ơn Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Ban Tôn giáo Chính phủ gửi Thư cảm ơn Giáo hội Phật giáo Việt Nam
Ngày 23/8/2021, ông Vũ CHiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ đã thay mặt Bộ Nội vụ – Ban Tôn giáo Chính phủ gửi Thư cảm ơn đến chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Thư cám ơn với nội dung như sau:

Kính gửi: Quý vị tôn túc lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Kể từ khi dịch bệnh Covid – 19 lần thứ tư bùng phát, cùng với các tầng lớp nhân dân, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chung tay cùng Nhà nước chủ động hướng dẫn, động viên tăng ni, phật tử thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Nội vụ, khuyến cáo của Bộ Y tế và quy định của chính quyền địa phương về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19. Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp đã ban hành nhiều văn bản chỉ dẫn, thông bạch để hướng dẫn tăng ni, Phật tử dừng, hủy các cuộc lễ, khóa tu đông người, các đại hội nhiệm kỳ, không tuyên truyền thông tin sai lệch và dừng triệt để các hoạt động tôn giáo tại cơ sở thờ tự… đây là những quyết định khó khăn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhưng là sự thể hiện tinh thần trách nhiệm với đất nước, với cộng đồng.

Ông Vũ CHiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ (ảnh: VnExpress)

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng rất tích cực vận động tăng ni, phật tử và nhân dân ủng hộ Quỹ vaccine, kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch; giúp đỡ đồng bào trong vùng dịch, khu vực cách ly tập trung, những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đã có hàng ngàn tình nguyện viên là tăng ni, phật tử đăng ký trực tiếp tham gia vào các tuyến đầu phòng, chống dịch. Đặc biệt hình ảnh các tu sỹ Phật giáo “cởi áo cà sa khoác áo bluose trắng” đi vào tâm dịch đã làm lay động trái tim hàng triệu con người. Cùng với đó, các cơ sở thờ tự của Phật giáo sẵn sàng trở thành khu cách ly tập trung; nhiều chùa Phật giáo đã hỗ trợ áo quan và đón nhận những hũ tro cốt của người mất vì Covid-19 để thờ cúng cho đến khi thân nhân đến nhận;… Những việc làm tốt đẹp đó của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, của tăng ni, Phật tử thật là ấm áp và đáng trân trọng, đã và đang được lan toả rộng rãi trong cộng đồng xã hội.

Ngoài ra, những nghĩa cử cao đẹp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam với cộng đồng quốc tế trong việc hỗ trợ vật tư, trang thiết bị y tế tới các quốc gia, tổ chức Phật giáo và cộng đồng người Việt Nam ở các nước như Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nepan,… là minh chứng sống động cho tấm lòng bác ái của dân tộc Việt Nam và tinh thần từ bi của những người con Phật.

Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp tích cực, kịp thời của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni, phật tử trong và ngoài nước đã chung sức, đồng lòng cùng với Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch. Tôi trân trọng tinh thần đoàn kết, nhân ái, tương trợ, giúp đỡ quý báu đó, những việc làm nhân văn, trách nhiệm thể hiện truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Tình hình dịch bệnh Covid – 19 có thể còn kéo dài, phức tạp, khó lường. Việt Nam đang trong giai đoạn tập trung cao độ để phòng, chống dịch, đòi hỏi sự nỗ lực, chung tay của toàn xã hội. Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ trân trọng đề nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni, phật tử tiếp tục ủng hộ nguồn lực, chung sức, đồng lòng với các cấp chính quyền, với nhân dân cả nước để phòng, chống dịch Covid – 19.

Nhân mùa Vu lan Phật lịch 2565, dương lịch 2021, kính chúc quý vị tôn túc lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng toàn thể tăng ni, phật tử luôn bình an và mọi điều tốt lành./.

 

Hà Nội, ngày 23 tháng 8 năm 2021

 

 

Vũ Chiến Thắng
THỨ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ