Bến Tre: Kỳ Bố tát đầu tiên của Chư Hành giả 02 Hạ trường mùa An cư PL. 2564

Bến Tre: Kỳ Bố tát đầu tiên của Chư Hành giả 02 Hạ trường mùa An cư PL. 2564
Sáng ngày 20/06/2020, tại Trường hạ Tăng chùa Viên Minh, TP. Bến Tre với 189 vị (156 Tỳ kheo, 14 Sa Di, 05 Tịnh nhơn, 05 Ngũ giới) và Trường hạ Ni chùa Bạch Vân, TP. Bến Tre, với 215 vị (156 Tỳ kheo Ni, 07 Thức xoa, 08 Sa Di ni, 02 tịnh nhơn, 39 Ngũ giới) đồng tập trung về 02 hạ trường để Bố tát kỳ đầu tiên trong mùa hạ An cư Kiết hạ PL. 2564 – DL. 2020.

Theo Luật Tạng: “Bố tát là mạng mạch của Tăng đoàn, nên không có chúng Tỳ kheo nào được gọi là Tăng mà không thực hành Bố tát, ngoại trừ những kẻ lạm dụng Tăng để phá hoại chánh pháp. Chỉ có ngoại đạo, kẻ tà kiến mới làm như vậy. Vì tính chất nghiêm trọng của Bố tát là như vậy nên nó không thể không có trong sự sinh hoạt của Tăng.”

Mục đích chính của việc hành sự Bố Tát định kỳ nửa tháng một lần là duy trì mạng mạch và sự tồn tại của Tăng đoàn. Bố tát, thuyết giới là để cùng nhau nhắc nhở về giới pháp của hành giả An cư, để nuôi dưỡng giới thân huệ mạng và kết nối tính đoàn kết của Tăng đoàn trong tinh thần hòa hợp và thanh tịnh.

 

Sau lễ Bố tát, Hòa Thượng Thích Nhựt Tấn – UV TT HĐTS, Phó ban Kiểm soát Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị Sự (BTS)  PG tỉnh Bến Tre đến thăm trường hạ Ni Chùa Bạch Vân để vấn an sức khỏe và có đôi lời khuyến tấn để với chư Hành giả Ni

 

 

Hòa Thượng gửi đôi lời tâm huyết đến hành giả Ni: “Mục đích của hành giả An cư trong ba tháng hạ phải luôn tinh tấn thúc liễm thân tâm trong khuôn khổ Giới-Định-Tuệ, hạn chế xuất hành xa rời trú xứ. Giới thân huệ mạng của hành giả được thọ mạng là một phần nhờ vào sự trợ duyên của hàng Phật tử tại gia hộ trì – vì thế, sự tu tập nỗ lực chuyên cần trong mùa An cư nhằm báo đáp công đức đàn na tín thí…Bên cạnh đó, Hòa thượng hân hoan tán dương tinh thần gắn bó đoàn kết của Hành giả Ni trở về Bố tát thuyết giới đông đủ, đã thể hiện được tinh thần hòa hợp…là bước tiến cho Ni giới tỉnh Bến Tre ngày càng phát triển bền vững…”.

Xin giới thiệu hình ảnh hành giả Tăng Trường hạ Tăng chùa Viên Minh:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xin giới thiệu hình ảnh hành giả Ni Trường hạ Ni chùa Bạch Vân:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Ban TT-TT PG tỉnh Bến Tre