Bình Dương: Thành uỷ TP. Thủ Dầu Một chúc mừng Phật đản lãnh đạo Ban Trị sự PG tỉnh

Bình Dương: Thành uỷ TP. Thủ Dầu Một chúc mừng Phật đản lãnh đạo Ban Trị sự PG tỉnh
Hướng đến Đại lễ mừng ngày đấng Thế Tôn ra đời, trong lòng mỗi chúng ta đều có những xúc cảm riêng, và nhằm tạo thêm sự gắn kết giữa đạo và đời, sáng ngày 29/4/2020 (nhằm tuần lễ Phật đản, ngày 7/4 năm Canh Tý), lãnh đạo Thành uỷ TP. Thủ Dầu Một đã đến Văn phòng Ban Trị sự – chùa Hội Khánh (phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một) thăm và chúc mừng Phật đản PL.2564 đến chư Tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương.

Phái đoàn do ông Nguyễn Văn Đông – Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP. TDM làm trưởng đoàn. Đi cùng có bà Võ Thị Bạch Yến – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố; ông Trần Đông Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố và các thành viên đi trong đoàn.

Đón tiếp phái đoàn có HT. Thích Huệ Thông – Phó Tổng Thư ký HĐTS, Chánh Văn phòng II TƯGH, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương; ĐĐ. Thích Thiện Hưng – Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh.  

Trong chuyến thăm lần này, ông Nguyễn Văn Đông đã gởi lời thăm hỏi sức khoẻ và ghi nhận những đóng góp tích cực của chư Tôn đức trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương đã đồng hành cùng đất nước, cùng dân tộc và Đảng bộ, chính quyền TP. Thủ Dầu Một thời gian qua. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, thì Phật giáo Bình Dương  đã hướng dẫn tín đồ Phật tử trong tỉnh chấp hành và thực hiện tốt chủ trương phòng, chống dịch bệnh mà Chính phủ ban hành, tổ chức nhiều hoạt động từ thiện cứu trợ, giúp đỡ đồng bào khó khăn như thành lập cây ATM gạo đặt tại Trung tâm Văn hóa tượng Phật Niết bàn chùa Hội Khánh, với thông điệp “Nếu bạn cần hãy đến lấy. Nếu bạn ổn, hãy nhường cho người khác”, nhằm hỗ trợ cho bà con nghèo gặp khó khăn, trong những ngày xã hội đang phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, Đại lễ Phật Đản năm nay diễn ra cùng thời gian với ngày cả nước vui mừng kỷ niệm 45 năm đất nước hoàn toàn thống nhất 30/4. Ông cũng chia sẻ: Những năm gần đây, ngày Phật đản được tôn vinh là một ngày lễ hội quan trọng, thu hút sự tham gia không chỉ của Phật tử mà còn là của người dân trên mọi miền Tổ quốc và ngày này cũng nhận được nhiều sự quan tâm của chính quyền các cấp. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Đông cũng kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2564 – DL.2020 cùng chư Tôn đức Thường trực Phật giáo tỉnh và chúc chư Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà đón một Phật Đản nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Đáp lại tấm chân tình của quý đoàn, HT. Thích Huệ Thông – Phó Tổng Thư ký HĐTS, Chánh Văn phòng II TƯGH, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương đã gửi lời thăm hỏi sức khoẻ đến các vị lãnh đạo Thành uỷ và chính quyền TP.TDM. Đồng thời, Hoà thượng cũng ghi nhận và cảm ơn tấm chân tình của phái đoàn đến chúc mừng Phật đản PL.2564 và chia sẻ các hoạt động Phật sự của BTS Phật giáo tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp là nhờ sự giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi từ các cơ quan, ban ngành chính quyền thành phố.

Hoà thượng cũng cho biết, Đại lễ Phật đản năm nay diễn ra khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Giáo hội đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2564 – DL.2020 thực hiện trang nghiêm, không tập trung đông người và Tăng Ni, Phật tử cùng nhau cầu nguyện cho dịch bệnh sớm được tiêu trừ. Cuối lời, Hoà thượng chúc ông Nguyễn Văn Đông, các thành viên trong đoàn an lạc, hanh thông trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và nhân dân giao phó, chúc gia đình quý quyến được bình an lợi lạc, vạn sự kiết tường.

Tác giả bài viết: Hương Đạo – Ban TTTT PG tỉnh Bình Dương