Bình Phước: Ngày thứ 3 Khóa tu “Tập sống chung tu học” Ni giới GĐ VI Hệ phái Khất sĩ

Bình Phước: Ngày thứ 3 Khóa tu “Tập sống chung tu học” Ni giới GĐ VI Hệ phái Khất sĩ

Sáng ngày 12/10/2019 (nhằm 14/09/ Kỷ Hợi), ngày tu học thứ 3 trong Khóa tu “Tập sống chung tu học” của chư Ni giáo đoàn VI, Đại đức Thích Minh Sĩ – phó thư ký Ban trị sự GHPGVN quận 6, Thư ký Giáo đoàn 6 kiêm quản chúng tịnh xá Lộc Uyển, Giáo thọ sư của khóa tu; đã có thời pháp thoại đến chư hành giả khóa tu với chủ đề “Tình yêu trong mắt người Tu sĩ”.

Mở đầu thời khóa, Chư hành giả được thiền tọa và thiền hành khu vực bên suối, dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa Giác Nhuận.

Sau đó, Đại đức Thích Minh Sĩ đã chia sẻ thời pháp với chủ đề “Tình yêu trong mắt người Tu sĩ” qua hai thi phẩm của Cố Hòa thượng Giác Huệ. Đại đức nhấn mạnh: “tình yêu của người tu sĩ là một tình yêu cao thượng, nghĩa cử cao thượng đó thể hiện qua sự từ bi và phụng sự chúng sanh. Vì lý tưởng cao đẹp, chúng ta những người tu sĩ phải có tình yêu rộng lớn, một tình yêu vượt biên giới, vượt thời gian để mang sự lợi tha cho mọi người. Hòa thượng Giác Huệ đã dạy người tu sĩ chúng ta đến hơi thở sau cùng vẫn giữ được lửa tình yêu với chúng sanh, hóa độ được chúng sanh đem lại lợi ích cho mình cho người”.

Chiều cùng ngày, chư hành giả được học pháp với Thượng tọa Giác Điệp, đương kiêm Giáo thọ sư khóa tu. Tại buổi học, Thượng tọa đã chia sẻ về bài kinh Trung bộ số 31, phẩm Tiểu kinh Khu Rừng Sừng Bò. Cụ thể, người tu sĩ phải sống hòa hợp, hoan hỷ với nhau như nước với sữa, sự sống hòa hợp ấy theo tinh thần 6 pháp hòa kính với pháp tu tứ vô lượng tâm: Từ, bi, hỷ, xả. Qua sự tu tập 3 nghiệp “thân, khẩu, ý” của tự thân. Khi 3 nghiệp được thanh tịnh sẽ giữ được giới, nhờ giữ giới nên có định và nhờ tu định nên phát sanh trí tuệ.

Cái pháp siêu việt mà người tu sĩ cần tu tập đó là Giới – Định – Tuệ. Muốn đạt được Giới – Định – Tuệ thì người tu sĩ phải chuyên tâm trong mọi việc làm và tinh tấn trong tu tập hằng ngày, không sống phóng dật thì mới có cuộc sống an vui, hạnh phúc.

Sau đây là một số hình ảnh của khóa tu:

       

 

 

       

  

Tác giả bài viết: Ban văn hóa – TTTT Hệ phái Khất sĩ