Cà Mau: Khánh thành cầu giao thông nông thôn Phúc Điền 3 và tặng quà cho bà con nghèo nhân kỷ niệm ngày vía Quan Âm Bồ tát

Cà Mau: Khánh thành cầu giao thông nông thôn Phúc Điền 3 và tặng quà cho bà con nghèo nhân kỷ niệm ngày vía Quan Âm Bồ tát
Bồ tát Quán Thế Âm – thường được chúng ta xưng tán bằng danh hiệu “Mẹ hiền Quan Âm”. Ngài là đại diện cho hạnh nguyện của mười phương chư Phật, cứu chúng sinh lúc nguy nan khẩn cấp nhất. Nơi nào chúng sanh đang gặp nạn, đau khổ kêu cầu thì nơi ấy Ngài thị hiện cứu sanh chúng thoát nàn.

Đức Phật Thích Ca từng ca ngợi hạnh nguyện riêng của Bồ tát Quán Thế Âm như là một nguồn năng lượng chói sáng, siêu việt những đối đãi để lắng nghe và hóa giải những thanh âm thống thiết của cuộc đời, nên “Từ năng dữ nhất thiết chúng sinh chi lạc, Bi năng bạt nhất thiết chúng sinh chi khổ” là như vậy.

Là những người con Phật, thể theo tâm hạnh từ bi cứu khổ, độ sanh của Mẹ hiền Quan Âm nói riêng và toàn thể chư Phật, chư Đại Bồ tát mười phương, ngày 08/8/2020 (nhằm ngày 19/6 năm Canh Tý), Phân ban Từ thiện Đối ngoại và Quan hệ  (ĐN&QH) Quốc tế thuộc Ban Từ thiện Xã hội Trung ương GHPGVN cùng quý Phật tử, các nhà hảo tâm và quý mạnh thường quân trong nước và nước ngoài đến xã Khánh Hoà, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau để khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng cầu giao thông nông thôn Phúc Điền 3 và trao tặng những phần quà thân thương đến bà con khó khăn nơi đây.

Vượt đoạn đường xa, khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh, đoàn đã bắt đầu chuyến hành trình từ đêm hôm trước để kịp trao đến bà con xã Khánh Hòa một món quà đặc biệt nhân ngày vía Mẹ Quan Âm. Được sự dẫn đoàn của Đại đức Thích Đức Dũng – Ủy viên Thường trực Phân ban Từ thiện ĐN&QH Quốc tế; Phó đoàn là Đại đức Thích Thiện Đinh, ĐĐ.Thích Minh Tiến – Trú xứ chùa Nghệ Sĩ (TP.HCM).

Đến nơi, đoàn được sự chào đón nồng nhiệt của quý lãnh đạo chính quyền địa phương: Bà Phạm Mỹ Cầm – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) xã Khánh Hoà; ông Lê Minh Đen – Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) xã; ông Trần Anh Chủ – Bí thư chi bộ ấp 2; ông Triệu Phú Quốc – Trưởng ấp 2, xã Khánh Hoà.

Hiện diện tại buổi lễ có sự đồng hành của quý mạnh thường quân, Phật tử Lâm Tuyết Mai; PT. Trần Ngọc Hương và PT. Linh.

Đang trong mùa đại dịch nên đoàn và chính quyền địa phương đã chuẩn bị kỹ lưỡng khâu sát khuẩn và phòng dịch bệnh trước khi diễn ra buổi lễ.

Sau phần tuyên bố lý do và tuyên dương quý Phật tử đã ủng hộ cho công trình lần này, đại diện chính quyền địa phương đã gửi lời tri ân sâu sắc đến nghĩa cử cao đẹp Phân ban từ thiện cũng như phái đoàn.

Chính quyền địa phương và đại diện bà con địa phương gửi lời tri ân và chúc sức khỏe đến Phân ban từ thiện

Bà con địa phương vui mừng chia sẻ: Từ xưa đến nay, khu vực này vẫn hoang sơ, đời sống sinh hoạt của bà con luôn gắn liền những chiếc cầu khỉ tạm bợ và những chiếc thuyền ngang dọc trên các đoạn kênh. Giờ đây, bà con đã có phương tiện giao thông an toàn, đặc biệt là thời tiết đang vào mùa mưa bão. Đây cũng là niềm vui đến trường cho các em học sinh trong khu vực.

Băng khánh thành đã được đoàn từ thiện và các ban ngành địa phương cắt khánh thành và bàn giao nhịp cầu mới với chiều dài 37 mét, chiều ngang 2 mét. Với tổng kinh phí xây dựng hơn 130 triệu đồng.

Trong niềm hân hoan ấy, nhằm hỗ trợ những khó khăn đến bà con trong khu vực có thể ổn định cuộc sống, nhất là trong giai đoạn đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khắp thế giới, đoàn từ thiện đã trao tặng 100 suất quà yêu thương.

Mỗi phần quà bao gồm 01 thùng mỳ và 10 kg gạo với trị giá 200.000 đồng. Được biết, tổng kinh phí thực hiện chuyến từ thiện này trên 150 triệu đồng.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí tươi vui, hoà hợp, đoàn kết và ấm đạo tình. Qua đó, hoạt động này còn nhắc nhở những người con Phật chúng ta về thông điệp mà đức Quán Thế Âm mang đến cho đời, đó chính là chất liệu của tình thương, lòng nhẫn nại để chúng ta áp dụng vào đời sống. Hơn hết, noi theo hạnh của Mẹ hiền Quan Âm, chúng ta cần thực tập nếp sống tỉnh thức để quay về với con người thật của chính mình, tâm hồn chúng ta có mát mẻ thì mới đem lại lợi lạc cho tự thân và hạnh phúc đến mọi người xung quanh được.

Sau đây là những hình ảnh được ghi nhận:

 

Tác giả bài viết: Chơn Niệm Nguyệt