Cần Thơ: Họp chuẩn bị cho Khóa bồi dưỡng và khóa tu chuyên ngành Hướng dẫn Phật tử khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ

Cần Thơ: Họp chuẩn bị cho Khóa bồi dưỡng và khóa tu chuyên ngành Hướng dẫn Phật tử khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ
Tiếp nối thành công Khóa bồi dưỡng và Khóa tu chuyên ngành Hướng dẫn Phật tử của Ban Hướng dẫn Phật tử (HDPT) Trung ương (TƯ) phối hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kon Tum tổ chức vào tháng 11/2018, ngay từ đầu năm 2019, Ban HDPT TƯ đã phối hợp với BTS GHPGVN TP.Cần Thơ lên kế hoạch tổ chức Khóa bồi dưỡng và khóa tu chuyên ngành HDPT cho 6 tỉnh miền Đông và 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ diễn ra từ ngày 15 đến 17/11/2019 tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ.
Sáng ngày 14/11/2019 (18/10 năm Kỷ Hợi), Ban tổ chức (BTC) đã có phiên họp phân công nhiệm vụ cụ thể và kiểm tra công tác chuẩn bị của các tiểu ban như: công tác tổ chức đón lãnh đạo Giáo hội, lãnh đạo chính quyền, lễ khai mạc, công tác đón tiếp các đại biểu 19 tỉnh thành, sắp xếp khách sạn, ăn uống, công tác hậu cần… được rà soát lại lần cuối nhằm hạn chế những sai sót. Có thể nói, công tác chuẩn bị cho Khóa bồi dưỡng và khóa tu chuyên ngành HDPT đã được chư Tôn đức trong trong BTC lên kế hoạch chi tiết. Các phương án tổ chức cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự được BTC hết sức chú trọng.


Quang lâm chứng minh và chỉ đạo phiên họp có HT.Đào Như – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự (HĐTS), Trưởng BTS Phật giáo TP.Cần Thơ; TT.Thích Phước Nghiêm – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực Ban HDPT TƯ GHPGVN; TT.Thích Bình Tâm – Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực BTS Phật giáo TP.Cần Thơ, Trụ trì thiền viện Trúc Lâm Phương Nam; HT.Thích Nguyên Quang– Phó ban HDPT TƯ; ĐĐ.Thích Quảng Tiến – Ủy viên HĐTS, Phó Ban  kiêm Chánh Thư ký Ban HDPT TƯ cùng chư Tôn đức Tăng, Ni, Phật tử trong Ban HDPT TƯ và BTS Phật giáo TP.Cần Thơ đồng tham dự.

Khóa bồi dưỡng và khóa tu chuyên ngành HDPT là một trong những sự kiện quan trọng của ngành HDPT nói riêng và của Phật giáo Việt Nam nói chung, qua đó tạo cơ hội giúp Phật giáo tiếp cận gần hơn nữa với quần chúng nhân dân, những người có cảm tình với đạo Phật và đồng bào Phật tử. Đây cũng chính là trách nhiệm của sự gắn kết đạo – đời để cùng chia sẻ vì xã hội phát triển bền vững.
 

 


 

Theo báo cáo của Ban Thư ký, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho khóa bồi dưỡng và khóa tu chuyên ngành HDPT năm 2019 đã hoàn tất, hứa hẹn công tác tổ chức năm nay sẽ thành công, phần nào đáp ứng được nguyện vọng của Tăng Ni, Phật tử và các giới trong khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ, góp phần đưa đến sự ổn định trong hoạt động HDPT, giúp Phật giáo miền Đông và miền Tây hòa nhập hơn nữa vào dòng phát triển của ngôi nhà chung Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Một số hình ảnh của phiên họp:

 


Tác giả bài viết: Hồ Thủy

Nguồn tin: Theo PSO