Chư Tăng, Ni và học viên Khoa Đào Tạo Từ Xa Học Viện Phật giáo VN.TP HCM thăm và đảnh lễ tri ân Chư vị giáo thọ sư

Chư Tăng, Ni và học viên Khoa Đào Tạo Từ Xa Học Viện Phật giáo VN.TP HCM thăm và đảnh lễ tri ân Chư vị giáo thọ sư
Ngày 20-9-2020 (04-8-Canh Tý), học viên Khoa Đào Tạo Từ Xa (ĐTTX) từ khóa I đến khóa VI, Học viện Phật Giáo Việt Nam tại TP.HCM đã có chuyến thăm và đảnh lễ các bậc Trưởng lão Tôn túc của Phật giáo Việt Nam, do lãnh đạo Khoa gồm Thượng tọa Thích Giác Hoàng, Trưởng Khoa và Ni sư Thích Nữ Hương Nhũ, Phó Trưởng khoa hướng dẫn đoàn.

Buổi sáng, đoàn đã đến Thiền viện Thường Chiếu (Đồng Nai) dưới sự hướng dẫn của chư Tăng Thiền viện và Thượng tọa Trưởng khoa. Trong không khí trang nghiêm xúc động, các học viên đã cùng vào thất Phương trượng để đảnh lễ Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, viện chủ Thiền viện Thường Chiếu, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm hiện nay.

Cũng tại đây, đoàn đã đảnh lễ Hòa thượng Trụ Trì Thích Nhật Quang và cũng đã được lắng nghe pháp thoại, đạo từ của quý Hòa thượng.

Qua lời giới thiệu của Thượng tọa Trưởng khoa, một lần nữa Tăng, Ni sinh, cư sĩ học viện được ôn lại những nội dung về lịch sử Thiền phái Trúc Lâm và chiêm ngưỡng nét kiến trúc tiêu biểu, điển hình của Thiền phái tại nội viện và ngoại viện.

Tiếp theo buổi chiều đoàn đã thăm viếng Tổ đình Bửu Long (Quận 9, TP. HCM) và đảnh lễ Hòa thượng Trụ trì Viên Minh, thành viên HĐCM GHPGVN, thành viên HĐCM Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam. Hòa thượng cũng đã ban lời đạo từ về cách tu học của người học Phật cũng như tầm quan trọng của việc đào tạo Phật học qua hệ Đào tạo từ xa.

Tại Tổ đình, học viên còn được đảnh lễ chiêm bái Bảo tháp Xá-lợi Đức Phật và tham quan khuôn viên với kiến trúc ấn tượng, độc đáo của Phật giáo Nam tông.

Được biết, cũng trong buổi chiều cùng ngày, đoàn cũng dừng chân ghé thăm Thiên Quang Ni tự (Thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) do Ni sư Hương Nhũ trụ trì. Tại đây, đoàn cũng đã có buổi sinh hoạt trang nghiêm, trọng thể, thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo và khánh tuế nhị vị giáo thọ lãnh đạo khoa.

 

Ngoài những kiến thức Phật học tại giảng đường, sự nỗ lực tu học tự thân của học viên, thì việc nương nhờ và kết duyên cao thượng với các bậc Trưởng lão mang ý nghĩa và lợi ích rất lớn, là sự khích lệ tinh thần cho hành giả trên lộ trình tu học luôn có nhiều thử thách. Hơn nữa, với đặc thù của việc học ĐTTX là sự kết hợp việc học trực tiếp trên giảng đường và quá trình tự học, vì vậy các hoạt động ngoại khóa đã tạo thêm sự sinh động, bổ trợ cho chương trình đào tạo.

Trước đó, hằng năm quý chư Tôn đức Tăng Ni lãnh đạo Khoa đều có kế hoạch tổ chức cho học viên những chuyến đi thăm, đảnh lễ các bậc Tôn túc của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, quý chư Tôn đức trong Hội Đồng Điều hành Học viện và chương trình thiện nguyện, ngoại khóa khác góp phần thắt chặt tình pháp lữ và nâng cao sự đoàn kết, gắn bó của học viên các khóa nói riêng.

Một ngày đảnh lễ, chiêm bái, học tu của khoa Đào tạo từ xa thật ý nghĩa. Xin trân trọng cảm ơn tất cả mọi nhân duyên thù thắng quý báu này.

Một số hình ảnh của chuyến thăm:

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Viên Anh