Đại sứ Sri Lanka thăm Học viện PGVN tại TP.HCM

Đại sứ Sri Lanka thăm Học viện PGVN tại TP.HCM
Sáng nay, 10-3, ông Prasanna Gamage - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka tại Việt Nam đến thăm Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM (cơ sở 1, Q.Phú Nhuận).
TDS_6991.JPG
Ảnh: Ngộ Trí Thuận
 
Tại buổi gặp, ông Đại sứ bày tỏ ngưỡng mộ và chúc mừng việc Phật giáo VN 3 lần tổ chức thành công Đại lễ Vesak (vào các năm 2008, 2014 và 2019).
 
“Năm nay 2020 là năm đặc biệt, kỷ niệm 50 năm mối quan hệ ngoại giao của hai nước Sri Lanka - Việt Nam (21-7-1970 – 21-7-2020), chúng tôi cũng muốn tổ chức một ngày lễ để đánh dấu sự kiện quan trọng này”, ông Prasanna Gamage nói.
 
Đại sứ Prasanna Gamage còn cho biết, Sri Lanka mong muốn hợp tác, đặc biệt là mảng du học tôn giáo, nên muốn lắng nghe những đề xuất của Học viện.
 
Đáp từ, TT.Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện đề xuất tổ chức hội thảo kỷ niệm 50 năm hợp tác ngoại giao giữa Sri Lanka - Việt Nam với chủ đề “Di sản Sri Lanka trong Phật giáo Việt Nam”. Hội thảo này sẽ được đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Sri Lanka, Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM và Đại học Phật giáo Pali.
 
Thượng tọa cũng nhắc đến việc trao đổi văn hóa và sinh viên, phát triển du lịch tâm linh. Qua đó mong ông Đại sự kết hợp với Bộ Ngoại giao Sri Lanka, các trường Đại học Phật giáo, lãnh đạo Giáo hội, các công ty lữ hành… để có hướng cho sự hợp tác, phát triển trong tương lai.
 

Tác giả bài viết: Thích Khánh Toàn

Nguồn tin: Theo GNO