Điện Biên: Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Điện Biên: Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh
Ngày 9/9/2020, theo tinh thần Phật dạy: “Sáng cho người niềm vui, chiều giúp người bớt khổ” và tiếp tục kế thừa tâm nguyện “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích 100 trồng người” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thay mặt TT. Thích Đức Thiện – Phó chủ tịch, Tổng thư ký TƯ GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên; ĐĐ. Thích Nhuận Thanh – Uỷ viên Thường trực Ban Trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Điện Biên; Chánh văn phòng BTS có cư sĩ Quang Minh – Phó văn phòng BTS và cư sĩ Thanh Tùng tiếp tục lan tỏa yêu thương đến những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Cùng tham dự chuyến trao quà cho các em học sinh ngày tựu trường có các ông Quàng Văn Phong – Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Phong trào Mặt trận Tổ Quốc tỉnh; ông Lò Băn Phong – Phó ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh, Phó phòng PA02 Công an tỉnh cùng quý cơ quan ban, ngành của tỉnh Điện Biên.

Đoàn đã đến thăm và trao quà đến các em học sinh trường tiểu học, THCS và THPT Thanh Nưa.

ĐĐ. Thích Nhuận Thanh – Ủy viên Thường trực Ban Trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Điện Biên đại diện cho Ban Trị sự đã cùng chung sức, chung lòng góp phần cùng thầy, cô giáo tiếp sức và trao nguồn năng lượng Hiểu Thương đến các em học sinh nhân dịp đầu năm học mới. Đại đức đã trao những phần quà Hiểu Thương gồm có chăn bông, bàn chải đánh răng, dép, bút, mì, tiền mặt… trị giá hơn 50 triệu đồng đến các em học sinh và nhà trường.

Các em học sinh ở đây đa phần là dân tộc, nhà ở rất xa trường nên các em phải nội trú ở trường, các em đã vượt qua mọi khó khăn về mặt địa lý trắc trở, vượt qua cái đói, cái nghèo để học tập với mong muốn cũng được con chữ về bản làng.

Rất mong quý thầy, cô giáo và các em học sinh hoàn thành trách nhiệm: “Dạy tốt – Học tốt”.

Tác giả bài viết: Thích Đức Thành