Đón mừng Phật đản, Tổng giáo phận Công giáo thăm Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM

Đón mừng Phật đản, Tổng giáo phận Công giáo thăm Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM
Để tăng thêm tình thân hữu giữa các tôn giáo, chiều ngày 5/5, nhân dịp Đại lễ Phật Đản PL.2564, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM Giuse Nguyễn Năng, cùng đại diện các dòng tu ban Mục vụ đối thoại liên tôn đã đến Việt Nam Quốc Tự để chia sẻ niềm vui và chúc mừng Phật Đản đến chư Tôn đức Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM.
Thân tình đón tiếp Tổng Giám mục TP

Thân tình đón tiếp phái đoàn Tổng giáo phận TP.HCM, hiện diện có HT.Thích Thiện Tâm – Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Ban Trị sự PG TP; HT.Thích Thiện Đức – Uỷ viên TT HĐTS, Phó Ban Trị sự PG TP; HT.Thích Huệ Văn – Phó Ban Trị sự PG TP; TT.Thích Thiện Quý – Phó Ban kiêm chánh Thư ký Ban Trị sự PG TP; cùng chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự.

Chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự

Đại diện cho Tổng Giáo phận, linh mục, tu sĩ, giáo dân tại TP.HCM, Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng gởi lời chúc mừng Đại lễ Phật Đản đến Hoà thượng Phó Pháp Chủ HĐCM, Trưởng Ban Trị sự PG TP và chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự.

Ngài Tổng Giám mục cũng chia sẻ, vì ý thức cộng đồng nhằm phòng, chống lay lan dịch bệnh Covid-19, các Tôn giáo phải tổ chức các ngày lễ lớn một cách hạn chế, trước đó là Lễ Phục Sinh, hiện nay là Đại lễ Phật Đản. Tuy nhiên, trong thời gian dịch bệnh diễn ra, các Tôn giáo đã thể hiện được nét tinh hoa, tinh tuý của đạo. Theo dõi các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ đồng bào khó khăn vượt qua đại dịch của GHPGVN, ông lấy làm cảm phục tinh thần thiện nguyện, từ bi của Phật giáo.

Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM Giuse Nguyễn Năng

“Mỗi Giáo hội có một đường lối riêng nhưng mục đích vẫn là tình yêu thương, nhân ái nhằm ổn định, giúp đỡ cho người nghèo, cho dân tộc Việt Nam” Tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng nhận định.

HT.Thích Thiện Tâm cảm ơn phái đoàn Tổng Giáo phận TP đã đến thăm và chúc mừng Phật đản

Đáp lời, HT.Thích Thiện Tâm thay mặt Thường trực Ban Trị sự PG TP, cảm ơn phái đoàn Tổng giáo phẩm TP.HCM đã đến chúc mừng Phật Đản. Qua đây, Hoà thượng cũng đồng tình với nhận định của Ngài Tổng Giám mục về sự từ bi, nhân ái là phương châm hoạt động của các Tôn giáo nhằm đem đến bình an và hạnh phục cho nhân loại.

Nhân Đại lễ Phật Đản PL.2564, Hoà thượng gởi chúc sức khoẻ và hạnh phúc đến toàn thể Giáo phận, các linh mục, tu sĩ và giáo dân Công giáo tại TP.HCM.

Dịp này, Ngài Tổng Giám mục cũng gởi sứ điệp của Hội đồng liên tôn Toà Thánh Vanican chúc mừng Đại lễ Vesak 2020 đến tín đồ Phật giáo trên toàn thế giới. Theo đó, nội dung của sứ điệp Giáo hoàng Phanxicô mời gọi các Tôn giáo cùng xây dựng nền văn hoá mới dựa trên tinh thần hoà thuận và bác ái trong đại dịch toàn cầu.

Cùng chụp ảnh lưu niệm mừng Đại lễ Phật Đản PL.2564

Tác giả bài viết: Đăng Huy

Nguồn tin: Theo PSO