Giới tử Ni tại Giới trường chùa Thanh Tâm thi tụng luật

Giới tử Ni tại Giới trường chùa Thanh Tâm thi tụng luật
Chiều tối ngày 12/10/2020, tại Giới trường Ni, Đại Giới đàn Huệ Hưng – chùa Thanh Tâm (Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) Hội đồng Thập sư Ni cùng quý Ni trưởng, Ni sư, Ban giám khảo, Ban quản chúng giới tử Ni đã tổ chức cho 370 giới tử Ni thi tụng Luật theo quy định của Đại Giới đàn: Tỳ-kheo, Tỳ-kheo Ni, Thức xoa: 04 quyển Luật Trường Hàng; Sa-di, Sa-di Ni: 02 quyển Luật Trường Hàng. Căn cứ vào kết quả thi tụng Luật của các Giới trường, chọn ra các giới tử ưu tú để khen thưởng.

Sau nghi thức trang nghiêm cung đón di ảnh cố HT.Huệ Hưng, quý Ni trưởng, Ni sư đã niệm hương, bạch phật và tụng kệ, các giới tử đã được cung đón chư Tôn đức BTS GHPGVN TP.HCM đến chứng minh và sách tấn cho hàng Ni giới.

Quang lâm tham dự có HT.Thích Nhật Ấn – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó ban BTS GHPGVN TP.HCM; TT.Thích Thiện Quý – Ủy viên HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN TP.HCM; TT.Thích Nhật Hỷ – Ủy viên HĐTS, Ủy viên Thường trực BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN TP.HCM; TT.Thích Nhật Từ – Ủy viên HĐTS, Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM; TT.Thích Giác Hiệp – Ủy viên HĐTS GHPGVN – Ủy viên Thư ký BTS GHPGVN TP.HCM. 

Về phía chư Ni có NT.Thích Nữ Tịnh Nguyện – Trưởng Phân ban Ni giới TƯ, Chứng minh Phân ban Ni giới TP,HCM, Hòa thượng Đàn đầu Tỳ-kheo Ni; NT.Thích Nữ Như Xuân – Phó trưởng Phân ban Ni giới TP.HCM – Trưởng ban Điều hành Giới trường Ni; NT.Thích Nữ Từ Nhẫn – Phó trưởng Phân ban Ni giới TP.HCM – Phó trưởng Ban Điều hành Giới trường Ni; NT.Thích Nữ Như Thảo – Ủy viên HĐTS TƯ – Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM – Phó ban kiêm Chánh Thư ký Phân ban Ni giới TP.HCM – Phó trưởng Ban Tổ chức Đàn Ni cùng quý chư Tôn đức Ni trưởng, Ni sư, Hội đồng Thập sư Ni, Ban Điều hành và gần 400 giới tử Ni đồng tham dự.

Tại giới trường chùa Thanh Tâm có 48 giới tử đăng ký thi tụng 4 quyển ngồi trước, 13 giới tử đăng kỳ thi tụng 3 quyển và 20 giới tử đăng ký thi tụng 2 quyển. Các giới tử thọ giới Tỳ-kheo tụng đủ 4 quyển sẽ được Ban giám khảo cộng điểm vào kết quả khảo hạch trước đó để xếp hạng thủ sa di tức hạng nhất. Các giới tử thọ giới Sa di tụng đủ 4 quyển luật sẽ được Ban tổ chức tặng phần thưởng xứng đáng.  

Đánh giá kết quả thi tụng luật của các giới tử Tỳ-kheo-ni, Ban Quản giới tử tại giới trường chùa Thanh Tâm hoan hỷ với kết quả thi tụng Luật của các giới tử. Nhân đây, Ban Quản giới tử cũng đã sách tấn giới tử dành nhiều thời gian để tu học, không chỉ cần thuộc giới luật, mà còn phải thực hành hằng ngày. 

Giới tử thi tụng luật là truyền thống lâu nay của Phật giáo khi mở các Đại giới đàn. Qua việc tụng luật, các giới tử thuộc lòng luật sẽ dễ nhớ các oai nghi tế hạnh, các khuôn phép phải áp dụng trong đời sống suốt cả cuộc đời. Đó cũng là hành trang vào đạo của các tu sĩ trẻ. Nhờ biết luật thì họ mới làm đúng và trong tương lai có thể hướng dẫn người khác làm đúng. Đó là lợi ích thiết thực của việc học và tụng luật. 

Ban đạo từ, TT.Thích Thiện Quý – Ủy viên HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN TP.HCM nhấn mạnh: “Hạnh nghi là học luật của người nữ, là giữ oai nghi cho chính mình, tu học cho chính mình, và thọ giới cũng là thọ giới cho chính mình. Người tu là tu vì cuộc đời nên oai nghi phải thật hoàn chỉnh, vì oai nghi của người tu trang nghiêm thì sẽ làm cho mọi người kính tin Tam bảo và có sức chuyển hóa đến người khác”.

Thay mặt cho Giới trường Ni tại chùa Thanh Tâm, NT.Thích Nữ Như Thảo kính trình quá trình thực hiện tổ chức Đại giới đàn tại Giới trường và cảm tạ đến chư Tôn đức BTS GHPGVN TP.HCM đã đến chứng minh trong buổi lễ thi tụng luật của Giới trường Ni được thành tựu viên mãn.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Nguồn tin: Theo PSO