Hà Nội: CLB TTN Phật tử Quán Sứ tổ chức lễ vía Đức Phật Thích Ca nhập diệt

Hà Nội: CLB TTN Phật tử Quán Sứ tổ chức lễ vía Đức Phật Thích Ca nhập diệt
Ngày 14 tháng 2 Âm lịch tại chính điện Tam bảo chùa Quán Sứ, đã trọng thể tổ chức lễ vía Đức Phật Thích Ca nhập diệt do sự phát tâm của Cư sĩ Diệu Nhân - Nguyễn Thị Xuân Loan - ủy viên Hội đồng trị sự GHPGVN, Phó thư ký Ban hướng dẫn Phật tử trung ương cùng với sự tham dự của ban chủ nhiệm và đại diện CLB thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ.

Được biết đây là tuần lễ thiêng liêng kỷ niệm Vía Đức Phât Thích Ca Mâu Ni ( 8-2 ngày xuất gia và 15-2 ngày nhập diệt) buổi lễ trang nghiêm thành kính tụng kinh cầu nguyện cho Quốc thái dân an, dịch bệnh tiêu trừ đã thành tựu viên mãn, được dư luận quần chúng đánh giá cao.

Ngày Rằm tháng Hai vào năm 544 TCN, Đức Phật Thích Ca đã nhập Niết Bàn. Ngay lúc ấy, mặt đất rung động mạnh. Trời, người, muôn vật đều khủng khiếp kinh hoàng. Chư Thiên Trời Đao Lợi ở giữa hư không rải hoa như tuyết rơi để cúng dường Đức Bổn sư Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật nhập Niết bàn.

Từ khi thành đạo dưới gốc cây Bồ Đề cho đến ngày nhập diệt, trải qua một thời gian 49 năm, Đức Phật đã đi khắp xứ Ấn Độ rộng lớn bao la, hết nước này đến nước khác, chỗ nào có chân Ngài đến là ánh Đạo vàng bừng tỏa huy hoàng. Ở đâu có ánh Đạo vàng đến, thì tà giáo và ngoại giáo lui xa dần, tan biến như những làn mây, như những bóng tối, tan biến trước bình minh đang lên. Giọng thuyết pháp của Ngài có cái oai lực như tiếng sư tử rống, làm cho cầm thú phải khiếp phục.

Đức Phật sau khi tự giác, đã giác tha và đến khi giác hạnh của Ngài đã viên mãn vào 80 tuổi. Đây là lời của Ngài đã để lại trong giờ phút cuối cùng:

“Này! Các người phải tự thắp đuốc lên mà đi! Các người hãy lấy Pháp của Ta làm đuốc! Hãy theo Pháp của Ta mà tự giải thoát! Đừng tìm sự giải thoát ở một kẻ nào khác, đừng tìm sự giải thoát ở một nơi nào khác, ngoài các người!”

“Này! Các người đừng dục vọng mà quên lời Ta dặn. Mọi vật ở đời không có gì quý giá. Thân thể rồi sẽ tan rã. Chỉ có đạo Ta là quý báu. Chỉ có Chân lý của đạo Ta là bất di, bất dịch. Hãy Tinh tấn lên để giải thoát, hỡi các người rất thân yêu của Ta!”.

Sau khi đã dặn dò cặn kẽ xong, Ngài nhập định vào Niết bàn nhằm ngày Rằm tháng Hai âm lịch.

Đức Phật đã nhập Niết bàn, nhưng gương sáng của Ngài vẫn luôn rạng ngời soi chiếu khắp nhân gian . Suốt 49 năm hoằng pháp với mục đích tối thượng là hóa độ muôn loài đang trầm luân trong bể khổ, đưa dắt chúng sinh lên con đường hạnh phúc an vui và giải thoát. Lòng thương của Phật thật vô lượng, ân đức của Phật thật vô biên. Ngài là đấng cha lành tôn kính của muôn loài.

Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:

 




































 

 

Tác giả bài viết: Phúc Thanh