Lâm Đồng : Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gặp mặt chức sắc tôn giáo nhân dịp đầu năm mới

Lâm Đồng : Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gặp mặt chức sắc tôn giáo nhân dịp đầu năm mới
Chiều ngày 6/1/2010, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt các chức sắc tôn giáo nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc – xuân Canh Tý – 2020 .Tham dự buổi gặp mặt có bà Nguyễn Thị Lệ, UV. Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng ban Dân Vận tỉnh, Đại tá Nguyễn Minh Sơn, UV. Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Chỉ huy Trưởng – Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, ông Đường Anh Ngữ, Phó chủ tịch thường trực Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, TT. Thích Thanh Tân, ủy viên, HĐTS – Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện các ban nghành đoàn thể, Bộ chỉ huy – Quân sự tỉnh các huyện, thành phố và đại diện 65 vị chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng .

Tại buổi họp mặt thân mật, Đại tá Chỉ huy trưởng – Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết : “ Đây là năm đầu tiện đơn vị tổ chức sự kiện này và sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Đại tá Nguyễn Minh Sơn cũng đã đánh giá cao tinh thần yêu nước của các tôn giáo trên địa bàn toàn tỉnh đã tích cực tham gia hiệu quả các công tác An ninh Quốc phòng, vun đấp tình đoàn kết dân tộc, sát cánh cùng với lực lượng quân đội xây dựng và bảo vệ quê hương bằng các việc làm cụ thể như : động viên con em nhập ngũ, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân cũng như các qui định của pháp luật . Ông cho biết thêm : Đảng ủy – Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã và đang chỉ đạo các lực lượng vũ trang trong tỉnh, phối hợp chặt chẻ với các ban nghành đoàn thể địa phương thực hiện tốt các chính sách tự do tôn giáo của Đảng và Nhà nước để phát huy cao độ sức mạnh của đồng bào vùng tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc như : bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho hơn 350 lược các chức sắc tôn giáo, tập trung tốt các công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc khó khăn, giúp sửa chữa, tôn tạo 825 km đường giao thông nông thôn, 39 phòng học, khám , cấp thuốc, chữa bệnh miển phí cho bà con ở các huyện Đam Rông, Lâm Hà, Lạc Dương, TP Bảo Lộc … với kinh phí lên đến hàng trăm triệu đồng .

Trong không khí ấm áp, chân tình của buổi gặp mặt, TT. Thích Thanh Tân , Trưởng Ban Trị Sự Phật giáo tỉnh đã phát biểu ôn lại truyền thống yêu nước của người tu sĩ Phật giáo  đã từng “ cởi áo cà sa mặc chiến bào” khi đất nước có giặc ngoại xâm . Trong thời bình Tăng, Ni Phật tử cũng đã đóng góp nhiều tâm lực, trí lực, vật lực để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh . Các đại biểu chức sắc tôn giáo cũng đã bày tỏ quyết tâm trở thành tấm gương sáng cho tín đồ học tập, noi theo “sống tốt đời đẹp đạo” xây dựng địa phương trở thành khu đô thị văn minh “ mạnh về phát triển kinh tế – vững về an ninh quốc phòng”, đoàn kết,  thương yêu, đùm bọc cùng lực lượng quân đội xây dựng quê hương Lâm Đồng ngày càng phát triển vững mạnh theo phương châm “ Đạo pháp Dân tộc – Xã hội Chủ nghĩa” .

 

Cũng nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Lệ, UV. Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng ban Dân Vận tỉnh đã phát biểu, chúc mừng sức khỏe các đại biểu và bà con, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn toàn tỉnh nhân dịp đầu năm mới . Thay mặt Tỉnh ủy, bà Trưởng ban Dân Vận tỉnh cũng đã thông báo nhanh về tình hình phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh nhà trong năm qua với nhiều khởi sắc, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các chức sắc tôn giáo và bà con theo đạo trên địa bàn toàn tỉnh . Bà mong rằng tinh thần đoàn kết, hòa hợp giữa các tôn giáo và các cấp chính quyền sở tại ngày càng bền chặt, keo sơn, gắn bó,  đồng hành cùng dân tộc,  xây dựng quê hương đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc .

 

Toàn cảnh buổi họp mặt thân mật đầu năm 2020 do nhóm BTV – PSO thường trú tại Lâm Đồng thực hiện

                                    

        

 

Nguồn tin: Theo PSO