Nam Định: Đại lễ đúc tượng Phật Bổn Sư Thích Ca bằng đồng nguyên khối nặng gần một tấn tại chùa Tịnh Quang

Nam Định: Đại lễ đúc tượng Phật Bổn Sư Thích Ca bằng đồng nguyên khối nặng gần một tấn tại chùa Tịnh Quang
Trong không khí trang nghiêm và thắm tình đạo vị, sáng ngày 10/11/2019 (nhằm ngày 14/10 năm Kỷ Hợi), Đại lễ đúc tượng Đức Phật Thích ca Mâu Ni bằng đồng nguyên khối nặng gần một tấn được diễn ra long trọng tại chùa Tịnh Quang (xã Bình Minh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định).

Chùa Tịnh Quang là một ngôi Già lam nhỏ nằm sâu trong địa bàn thôn Hành Quần, xã Bình Minh, huyện Nam Trực do Đại đức Thích Thanh Thái làm trụ trì, đây là nơi sinh hoạt tôn giáo cho hàng tín đồ Phật tử của nhiều thế hệ tại địa phương.

Về chứng minh buổi lễ đúc tượng có: Thượng tọa Thích Đức Lợi – Phó Trưởng ban Hoằng pháp TƯ, Trưởng ban Hoằng Pháp kiêm Phó trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Ninh Bình, Trưởng BTS Phật giáo huyện Nho Quan; Đại đức Thích Đức Hòa – trụ trì chùa Tân Liêu, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định; Đại đức Thích Trí Minh – trụ trì chùa Hạnh Đức, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng; Đại đức Thích Thanh Thái – trụ trì chùa Tịnh Quang, Trưởng ban Tổ chức buổi lễ; Sư cô Thích Hạnh Pháp – Giảng sư trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định; cùng chư Tôn Thiền đức Tăng Ni từ các tỉnh, thành phố  Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ và các tự viện trong khu vực tỉnh Nam Định, Trường Trung cấp Phật học Nam Định đồng tham dự.

Về phía chính quyền có: Ông Nguyễn Văn Liêm – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) xã Bình Minh, huyện Nam Trực; ông Nguyễn Văn Hưng – Trưởng Công an xã Bình Minh; ông Phạm Xuân Trường – Phó trưởng Công an xã Bình Minh; cùng các ông bà đại diện cho Đảng, chính quyền Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể xã Bình Minh, thôn  Hành Quần và đông đảo bà con Phật tử gần xa, các doanh nghiệp địa phương, con em quê hương đang công tác trên mọi miền Tổ quốc đồng tham dự.

Mở đầu chương trình buổi lễ, là các tiết mục văn nghệ, ca múa mang đậm bản sắc dân gian đã làm nên một dấu ấn trong buổi lễ do đoàn Phật tử thành phố Nam Định biểu diễn.

Tiếp đến, Đại đức Thích Thanh Thái – Trưởng BTC đã đọc diễn văn khai mạc. Đại đức đã nói lên công đức và ý nghĩa của việc tô tượng, đúc chuông và ghi nhận công đức của quý Phật tử, đã cùng chung sức, chung lòng trong suốt thời gian qua để có được kết quả ngày hôm nay, đó là niềm hạnh phúc to lớn của Phật tử và nhân dân tại địa phương.

Thay mặt cho chính quyền địa phương, ông  Nguyễn Văn Linh đã phát biểu cảm ơn chư Tôn Thiền đức Tăng Ni, các vị đại biểu và toàn thể quý quan khách đã về dự buổi lễ đúc tượng, và không quên tri ân công đức của Đại đức trụ trì, đã có công rất lớn để gìn giữ và phát triển ngôi chùa của địa phương ngày một khang trang hơn.

Sau đó, Thượng tọa Thích Đức Lợi đã ban đạo từ đến toàn thể đại chúng. Thượng tọa cũng tán thán Đại đức trụ trì, tuy tuổi đạo và đời còn ít, nhưng đã làm được những việc lớn, vận dụng hết thời gian và tâm sức của mình để làm tốt Đạo, đẹp Đời. Bên cạnh đó, Thượng tọa cũng khuyến tấn đến toàn thể đại chúng, hãy luôn làm nhiều việc thiện, tránh điều ác, giữ tâm từ bi luôn có ý thức giữ gìn môi trường, sống xanh – sạch – đẹp được như vậy ngôi nhà Phật pháp sẽ đạt được những thành tựu to lớn, phát triển ngôi Già lam nơi đây ngày càng vững chắc và thịnh vượng.

Cuối buổi lễ là nghi thức trì chú, tụng kinh và lễ đúc tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được diễn ra tại khu vực sân chùa, do các nghệ nhân đến từ làng đúc đồng huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cùng với sự hoan hỷ chứng kiến và tham dự của chư Tôn đức Tăng Ni, quý vị Đại biểu, toàn thể nhân dân và đông đảo bà con Phật tử gần xa.

Đại lễ đúc tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng tại chùa Tịnh Quang  đã thành tựu viên mãn trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Niệm Phật cầu gia hộ

MC điều phối chương trình buổi lễ
Chư Tôn đức và lãnh đạo chính quyền tặng hoa chúc mừng

Tác giả bài viết: Tronghaitb