Phú Yên: Phật giáo huyện Đông Hòa ủng hộ hơn 40 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Phú Yên: Phật giáo huyện Đông Hòa ủng hộ hơn 40 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch MTTQVN và thực hiện chỉ đạo của HĐTS GHPGVN, về việc chung tay cùng đất nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Sáng ngày 06/4/2020 (nhằm ngày 14/3 năm Canh Tý) tại Văn phòng UBMTTQVN huyện Đông Hòa, BTS GHPGVN huyện Đông Hòa đã đến thăm, chia sẻ và trao 3000 khẩu trang cùng 10 triệu đồng (tổng giá trị hơn 30 triệu đồng). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa trong bối cảnh cả nước đang trong thời gian cách ly xã hội, nỗ lực chặn đứng sự lây lan dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân.

Về phía BTS GHPGVN huyện có ĐĐ.Thích Nguyên Minh – Phó Trưởng ban Thường trực  BTS GHPGVN tỉnh Phú Yên, Trưởng BTS GHPGVN huyện Đông Hòa làm trưởng đoàn; ĐĐ.Thích Quảng Sơn – Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Đông Hòa; SC.Thích nữ Minh Viên – Ủy viên BTS GHPGVN huyện Đông Hòa; cùng các thành viên BTS huyện.

Tại trụ sở Ủy ban MTTQVN huyện, tiếp đoàn, có ông Nguyễn Thành Thân –  Chủ tịch MTTQVN huyện Đông Hòa; Ông Trương Quốc Huy, ông Nguyễn Bửu – đồng Phó Chủ tịch MTTQVN huyện Đông Hòa.

​Tại đây, Đại đức Thích Nguyên Minh nhấn mạnh truyền thống Phật giáo là luôn “đồng hành cùng dân tộc”. Cho nên, Giáo hội đã chỉ đạo kịp thời ngưng các hoạt động tập trung đông người ở các cơ sở tự viện trên cả nước, và Phú Yên, Đông Hòa cũng không ngoại lệ. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Bộ y tế, cũng như phát tâm chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch cùng đất nước. Tuy tài vật còn khiêm tốn, nhưng qua đó, BTS mong muốn có thể tiếp thêm động lực cùng các cấp Chính quyền, các Ủy ban, các tổ phòng chống dịch, nhanh vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn này, mang lại sự an tâm, ổn định trong nhân dân, sớm phục hồi phát triển kinh tế địa phương.

Đáp lại, ông Nguyễn Thành Thân đã chia sẻ tình hình chung về phòng, chống dịch Covid-19, các công tác tuyên truyền trong nhân dân. Ông cũng tin tưởng, những khó khăn sẽ sớm qua đi nếu có sự đồng lòng của toàn dân, trong đó có GHPGVN và các Phật tử. Ông cảm ơn sâu sắc đối với những đóng góp thiết thực, quý báu của GHPGVN tỉnh Phú Yên nói chung, chư Tăng, Ni cũng như tín đồ Phật giáo huyện Đông Hòa nói riêng đã luôn đồng hành cùng các cơ quan chức năng, trong mọi công tác an sinh xã hội.

Được biết, trước đó tại UBND xã Hòa Thành và UBND xã Hòa Xuân Đông thuộc huyện Đông Hòa, ĐĐ.Thích Nguyên Minh, SC.Thích nữ Minh Viên và SC.Thích nữ Diệu Khai cũng đã đến thăm và ủng hộ 1.500 khẩu trang (trị giá 10.200.000đ) cho bà con nhân dân trong địa phương.

Tác giả bài viết: Minh Viên