TP. HCM: BAN TRỊ SỰ PHẬT GIÁO QUẬN 3 HỌP ĐỊNH KỲ QUÝ II NĂM 2020

TP. HCM: BAN TRỊ SỰ PHẬT GIÁO QUẬN 3 HỌP ĐỊNH KỲ QUÝ II NĂM 2020
Sáng ngày 21 tháng 5, Ban Trị sự GHPGVN Quận 3, đã triển khai phiên họp định kỳ quý 2 năm 2020 tại Văn phòng Ban Trị Sự (13/3C đường Kỳ Đồng, P. 9, Q. 3). Phiên họp dưới sự chủ trì của Hòa Thượng Thích Minh Hiền – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Quận 3, chư Tôn đức BTS Phật giáo quận và trụ trì các tự viện trong địa bàn quận 3.

Sau lời phát biểu khai mạc Hoà thượng Thích Minh Hiền – Trưởng BTS Phật giáo quận. Tiếp đến Đại Đức Thích Thiện Châu – Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN Q.3 đã báo cáo tóm tắt các công tác Phật sự trọng tâm 6 tháng đầu năm của BTS Phật giáo quận 3 một cách chi tiế và triển khai một số hoạt động Phật sự 6 tháng cuối năm.

Tại cuộc họp, Ban trị sự GHPGVN Quận 3 đã triển khai các văn bản hành chánh của Ban Trị sự GHPGVN thành phố HCM và Quận 3, nhấn mạnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, theo đó các chùa trên địa bàn Phật giáo Quận 3 đã nghiêm túc thực hiện chủ trương các chỉ đạo của Chính phủ và Trung ương GHPGVN về phòng, chống dịch bệnh, chú trọng, cân nhắc khi tập trung đông người, đặc biệt đối với Tăng Ni, Tu sĩ ở nước ngoài về BTS phải có trách nhiệm liên hệ ngành y tế của địa phương để kiểm tra sức khỏe.

Cuộc họp cũng thông qua kế hoạch, công tác tổ chức An cư Kiết Hạ của Phật giáo quận và Đại Giới đàn Huệ Hưng do BTS GHPGVN TP HCM tổ chức. Về công tác An cư kiết hạ: BTS Phật giáo quận đã thống nhất tổ chức ba điểm an cư tập trung, hai điểm an cư cho chư Tăng tại tổ đình Vĩnh Nghiêm, chùa Hưng Phước và một điểm an cư cho chư Ni tại chùa Phước Hoà. Qua đó đã triển khai công tác văn phòng hành chánh điện tử của quận 3 theo sự chỉ đạo chung của Phật giáo thành phố.
Về công tác tổ chức và giảng dạy lớp Sơ cấp Phật Học Quận 3 khoá 13 (2019-2021). Hiện nay có tổng số 45 Tăng Ni sinh theo học và đang học học kỳ 1 năm thứ hai. Đặc biệt 6 tháng đầu năm 2020, công tác an sinh xã hội của Phật giáo quận 3 đã đạt trên 10 tỷ đồng.
Đức Thích Thiện Châu cũng đã báo cáo công tác chuẩn bị xuất bản quyển sách “ Lịch sử những ngôi chùa Phật giáo Quận 3” trong cuối năm.
Tại cuộc họp, Thường trực BTS Phật giáo quận đã lắng nghe những ý kiến đóng góp phát biểu của chư Tôn đức, quý cư sĩ, Phật tử nhằm xây dựng và hoàn thiện các hoạt động Phật sự của Phật giáo quận nhà trong thời gian tới.

Phát biểu đúc kết phiên họp, Hòa thượng Thích Minh Hiền – Trưởng Ban Trị sự Phật giáo Quận 3 đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của chư Tôn đức và tán thán công đức các thành viên trong Ban Trị sự Phật giáo quận và trụ trì các tự viện đã đóng góp tích cực, hoàn thành các công tác của Phật sự của Quận 3; Hòa thượng mong rằng trong thời gian tới chư Tôn đức sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các công tác Phật sự ngày càng tốt đẹp hơn.

Tác giả bài viết: Công Tây