TP.HCM: Tăng Ni Sinh Lớp sơ cấp Quận 3 Tri ân ngày nhà giáo Việt Nam

TP.HCM: Tăng Ni Sinh Lớp sơ cấp Quận 3 Tri ân ngày nhà giáo Việt Nam
Để thể hiện tinh thần tri ân và báo ân, chiều ngày 19/11/2019, tại chùa Phước Hòa (số 491/14/5 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM), Tăng Ni sinh lớp sơ cấp Phật học Quận 3 đã trang trọng tổ chức buổi lễ tri ân ngày nhà giáo Việt Nam với chủ đề “Nhớ mãi ơn thầy”.

Quang lâm buổi lễ có sự tham dự của TT. Thích Tắc Huê – Ủy viên BTS Phật giáo TP.HCM, Phó ban hoằng pháp GHPGVN TP.HCM; ĐĐ. Thích Thiện Châu – Ủy viên BTS Phật giáo TP.HCM, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS Phật giáo Quận 3, Phó chủ nhiệm kiêm Tổng giám thị Lớp sơ cấp Phật học Quận 3; ĐĐ. Thích Nhuận Thuận – Phó BTS Phật giáo Quận 3, giáo thọ sư Lớp sơ cấp Phật học Quận 3; cùng chư Tôn đức Tăng Ni sinh và Phật tử đồng về dự lễ

Tại buổi lễ, ĐĐ. Thích Thiện Châu – Phó chủ nhiệm kiêm tổng thư ký Lớp sơ cấp Phật học quận 3 đã phát biểu khai mạc. Theo Đại Đức, ngày nhà giáo Việt Nam là ngày lễ hội của ngành giáo dục và là ngày “Tôn sư trọng đạo” của toàn xã hội, nhằm mục đích tôn vinh những hoạt động trong ngành giáo dục. Đối với người xuất gia tu học thì ngày này có ý nghĩa rất lớn, bởi chính quý ân sư, chư vị giáo thọ sư là những bậc mô phạm trong đời sống Phật pháp với hạnh nguyện “Tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức”, vì sự nghiệp trồng người, bồi đắp tương lai kế thừa cho Phật pháp.”

Thể hiện tấm lòng tri ân của người học trò, đại diện Tăng Ni sinh lớp sơ cấp Phật học Quận 3 khóa XIII đã có đôi lời cảm tưởng dâng lên chư Tôn đức Giáo thọ chứng minh, những người đã miệt mài năm tháng dẫn dắt và dạy dỗ bao thế hệ Tăng Ni sinh Lớp sơ cấp Phật học Quận 3 thành tài, để vững bước trên con đường tu nhân, học Phật.

Tiếp lời tri ân, Tăng Ni sinh đã dâng lên chư Tôn đức chứng minh những bó hoa và phần quà thể bày tấm lòng của mình trong ngày lễ tri ân Nhà Giáo Việt Nam 20/11 này.

  

Tại buổi lễ, TT. Thích Tắc Huê đã có lời chia sẽ chỉ dạy đến toàn thể Tăng Ni sinh. Theo Thượng tọa, “Tu sĩ là người học đạo, lớn lên và trưởng thành trong giáo Pháp của Đức Phật”, vì vậy người tu sĩ cần “học nữa, học mãi”… và thực hành lời dạy của Đức Phật. Thượng tọa đã thay lời cho tất cả chư Tôn đức giáo thọ sư cảm ơn tấm lòng của quý Tăng Ni sinh, đồng cầu chúc toàn thể Tăng Ni sinh có đầy đủ sức khỏe và thuận duyên để vững tâm trên bước đường tu học.

Xin giới thiệu một số hình ảnh được ghi nhận trong buổi lễ:

          

Một số hình ảnh Tăng Ni sinh lớp sơ cấp Phật học Quận 3 khóa XIII:

          

 

Tác giả bài viết: Lâm Huy