Thái Nguyên: BTS Phật giáo Tỉnh họp mặt đầu năm

Thái Nguyên: BTS Phật giáo Tỉnh họp mặt đầu năm
Sáng, ngày 20/02/2020 (27/01/ Canh tý) BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đã có buổi gặp mặt chia sẻ đầu xuân, chúc mừng năm mới và triển khai công tác Phật sự đầu năm.

Chứng minh tham dự buổi họp có TT. Thích Nguyên Thành- UVTT HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; ĐĐ. Thích Đạo Quảng- Phó Ban, kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; ĐĐ. Thích Thanh Thắng- Phó BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; ĐĐ. Thích Chúc Tiếp- Phó Ban kiêm Chánh VP BTS tỉnh; Sư cô Thích Thanh Nhàn- Phó BTS kiêm Trưởng Phân ban đặc trách Ni giới GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; cùng chư Tôn đức tăng ni, quý nam nữ cư sĩ Phật tử thành viên BTS đồng tham dự.

Buổi họp có những nội dung chính như: báo cáo hoạt động trong dịp tết nguyên đán ở các tự viện trong toàn tỉnh, hoạt động hưởng ứng phòng chống dịch corona của Phật giáo tỉnh, hoạt động Phật sự cũng như đời sống tâm linh ở các đạo tràng tự viện ổn định và phát triển trên tinh thần “hoằng pháp vi gia vụ, lợi sinh vi bản hoài”, vấn đề thống kê số lượng tín đồ, Phật tử.

Suốt buổi họp chư Tôn đức Tăng-ni cùng quý cư sĩ Phật tử đeo khẩu trang y tế phòng dịch

Đặc biệt, vừa qua BTS đã hưởng ứng tích cực lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, của Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN phòng chống virus Corona. Trụ sở BTS chùa Phù Liễn TT.  Thích Nguyên Thành- Trưởng BTS đã phát hàng ngàn khẩu trang y tế cho nhân dân Phật tử đến chùa tham quan lễ Phật đầu năm, và một số tự viện như chùa Thịnh Đán, chùa Hồng Long, chùa Sơn Dược (Đại Từ)… cũng đã phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí cho đồng bào nhân dân tại các buổi lễ kỳ an đầu năm, chủ động hạn chế tập trung các khóa lễ truyền thống của Phật giáo để đảm bảo sức khỏe cho tín đồ Phật tử.





Kết thúc buổi họp, TT. Thích Nguyên Thành- UVTT HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đã tán thán công đức của tất cả chư Tôn đức thành viên BTS Tỉnh. Thượng toạ rất quan tâm đến hành động phòng chống dịch COVID-19 của quý chư Tôn đức tại các tự viện. Qua đó, Thượng toạ nhấn mạnh về việc nhận thức rõ về loại dịch này để tránh hoang mang, hoảng sợ, có cách phòng ngừa hợp lý v.v. Đặc biệt, trong lời đúc kết Thượng toạ kêu gọi quý chư Tôn đức bảo tồn và phát huy những truyền thống văn hóa cao đẹp của Phật giáo trước những bài xích thiếu cơ sở, thiếu hiểu biết về văn hóa tín ngưỡng truyền thống của dân tộc, của đạo Phật. Bên cạnh đó, TT cũng nhắc đến vấn đề thống kê số lượng tín đồ, Phật tử chưa được chính xác với thực tế mà cần phải có phương cách xác định cụ thể hơn từ chính cấp cơ sở và Phật tử.

Buổi họp được thành tựu trên tinh thần hòa hợp, thanh tịnh.

Xin chia sẻ một số hình ảnh:

Trước khi buổi họp được diễn ra, chư Tôn đức Tăng-ni, quý cư sĩ Phật tử thành viên BTS đều được nhận quà lixi lộc đầu năm của TT. Trưởng Ban.




















Tác giả bài viết: Ban TT-TT Phật giáo tỉnh Thái Nguyên