Thành uỷ TP.HCM chúc mừng Phật Đản chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội

Thành uỷ TP.HCM chúc mừng Phật Đản chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội
Để tạo mối tình cảm giữa đạo và đời thêm gắn kết, chiều ngày 29/4 vừa qua, lãnh đạo Thành uỷ TP.HCM đã có chuyến thăm và chúc mừng Phật Đản PL.2564 đến chư Tôn đức giáo phẩm GHPGVN tại Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội (Thiền viện Quảng Đức, Quận 3).

Phái đoàn thành uỷ TP.HCM do bà Võ Thị Dung – Phó Bí thư Thành uỷ, làm trưởng đoàn; đi cùng có ông Nguyễn Hữu Hiệp – Uỷ viên ban thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban dân vận TP.HCM; ông Nguyễn Văn Luông – Thành uỷ viên, phó Trưởng Ban dân vận TP.HCM; và đại diện các sở, ban, ngành chính quyền thành phố.

Đón tiếp phái đoàn tại Văn phòng 2 TƯGH có HT.Thích Thiện Pháp – Phó Chủ tịch TT HĐTS, Trưởng Ban Tăng sự TƯ; HT.Thích Huệ Thông – Phó Tổng Thư ký kiêm chánh VP 2 TƯ; HT.Danh Lung – Uỷ viên Thư ký HĐTS, Phó VP 2 TƯ; HT.Thích Giác Liêm, TT.Thích Phước Nguyên – Uỷ viên TT HĐTS, phó VP 2 TƯ.

Trong chuyến thăm lần này, bà Võ Thị Dung gởi lời thăm hỏi sức khoẻ chư Tôn đức giáo phẩm lãnh đạo GHPGVN. Được biết, Đại lễ Phật Đản năm nay diễn ra cùng thời gian với ngày cả nước vui mừng kỷ niệm 45 năm đất nước hoàn toàn thống nhất 30/4.

“Trên tinh thần đó, với sự trân trọng và ý nghĩa nhất, hôm nay lãnh đạo thành uỷ và các ban ngành chính quyền TP đến kính mừng Đại lễ Phật Đản PL.2564, DL.2020 cùng chư Tôn đức giáo phẩm GHPGVN và chúc cho Tăng Ni, Phật tử khắp nơi đón một Phật Đản nhiều niềm vui và hạnh phúc”, Bà Phó Bí thư thành uỷ bày tỏ.

Thay mặt lãnh đạo Chính quyền TP, bà Võ Thị Dung cũng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp tích cực của chư Tôn đức giáo phẩm HĐCM, HĐTS khi đã đồng hành cùng đất nước, cùng dân tộc và Đảng bộ, chính quyền TP thời gian qua. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, bên cạnh sự nổ lực của Đảng và Nhà nước thì GHGPVN  đã hướng dẫn tín đồ cả nước chấp hành và thực hiện tốt chủ trương phòng, chống dịch bệnh mà Chính phủ ban hành.

Đồng thời, trong lúc khó khăn khi cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, GHPGVN đã vận động hỗ trợ về tinh thần và vật chất cho các tuyến đầu chống dịch; cũng như tổ chức nhiều hoạt động từ thiện cứu trợ, giúp đỡ đồng bào khó khăn cùng vượt qua đại dịch.

Trân trọng đón tiếp phái đoàn Thành uỷ, thay lời Hoà thượng Phó Chủ tịch TT HĐTS, HT.Thích Huệ Thông đã chuyển lời thăm hỏi sức khoẻ Hoà thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN đến các vị lãnh đạo Thành uỷ và Chính quyền TP. Cùng đó, Hoà thượng chánh văn phòng cũng ghi nhận và cảm ơn tấm chân tình của phái đoàn thành uỷ đã đến chúc mừng Phật Đản PL.2564. Đồng thời, Hoà thượng cho biết, các hoạt động Phật sự của Văn phòng 2 Trung ương và Phật giáo TP.HCM đã đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp là nhờ sự giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi hoàn thành từ các cơ quan, ban ngành Chính quyền TP.

Hoà thượng cũng cho biết, Đại lễ Phật Đản năm nay diễn ra khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Giáo hội đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2564 – DL.2020 thực hiện trang nghiêm, không tập trung đông người và Tăng Ni, Phật tử cùng nhau cầu nguyện cho dịch bệnh sớm được tiêu trừ.

Nhân dịp ngày Phật Đản đang đến gần, Hoà thượng chúc bà Phó Bí thư Thành uỷ, các thành viên trong đoàn và toàn thể viên chức Thành uỷ, Chính quyền TP thân tâm thường an lạc, thành tựu mọi công việc.


Cùng ngày, phái đoàn Thành uỷ cũng đến Việt Nam Quốc Tự (Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM) để thăm và chúc mừng Phật Đản chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự.

Đón tiếp phái đoàn Thành uỷ tại Việt Nam Quốc Tự có HT.Thích Thiện Đức, HT.Thích Huệ Văn – đồng Phó Ban Trị sự, TT.Thích Thiện Quý – Phó Ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sư, cùng chư Tôn đức Uỷ viên Ban Trị sự.

Tại đây, bà Võ Thị Dung đã thay mặt Chính quyền TP gởi thăm hỏi sức khoẻ và chúc mừng Phật Đản chư Tôn đức. Đáp lời, HT.Thích Thiện Đức đã thay mặt Thường trực Ban Trị sự cảm ơn và chúc cho các thành viên trong đoàn nhiều sức khoẻ và bình an trong mùa Phật Đản PL.2564.


Tác giả bài viết: Đăng Huy

Nguồn tin: Theo PSO