Tỉnh Bắc Ninh phòng chống dịch Covid tại di tích tâm linh nổi tiếng

Tỉnh Bắc Ninh phòng chống dịch Covid tại di tích tâm linh nổi tiếng
Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, các cơ quan chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các điểm di tích đã lập các chốt, ngăn người dân đến lễ tại các điểm di tích để phòng, chống dịch Covid.
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh  đã ra văn bản yêu cầu Công an TP. Bắc Ninh đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông và phân công lực lượng tham gia chốt kiểm soát , thường trực 24/24 giờ, để hạn chế du khách đến  lễ tại các điểm di tích nổi tiếng .Ban Quản lý các khu di tích đã phải đóng cửa toàn bộ không cho du khách vào trong khu vực di tích.
 
Đến lễ Phật, khánh Tuế quý thầy tại tỉnh Bắc Ninh theo lịch trình du xuân thông lệ hàng năm , sáng mồng 4 tết chúng tôi đã có mặt tại chùa Phật Tích, trước cổng chùa các lực lượng kiểm soát đã lập chốt ngăn ngừa khách thâp phương để thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch.

Tiếp tục đến chùa Hàm Long vấn an, chúc tết Hòa thượng  Thích Thanh Dũng - phó Pháp  chủ GHPGVN; Thượng tọa Thích Thanh Trung - Ủy viên HĐTS GHPGVN; thăm Thượng tọa Thích Thanh Phụng -  Ủy viẻn HĐTS GHPGVN - Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bắc Ninh, trụ trì chùa Đáp Cầu ,chúc tết Đại đức Thích Giác Đạt - Ủy viên HĐTS GHPGVN, trụ trì chùa Bách Môn. Chúng tôi được chư tôn đức cho biết, năm nay lượng khách đến chùa lễ Phật, du xuân rất vắng , mặc dù nhiều chùa trong tỉnh  không nằm trong danh sách  kiểm soát,  nhưng người dân  cũng đã  ý thức không đi lại nhiều, công tác phòng chống dịch  được  nhà chùa đảm bảo rất nghiêm túc,  hầu hết các  chùa đều hạn chế tiếp khách thập phương.
 
Toàn tỉnh Bắc Ninh có 192 di tích lịch sử, văn hóa; trong đó có 87 di tích được xếp hạng, 41 di tích cấp quốc gia, 47 di tích cấp tỉnh. Mỗi dịp tết đến, xuân về, các điểm di tích tại tỉnh Bắc Ninh đón  du khách đến tham quan lễ Phật, lễ Thánh rất đông. Năm nay do dịch Covid, các lễ hội trong tỉnh đã phải dừng  hoạt động lễ hội,  các chùa đều thực hiện  tốt công văn  thông báo  phòng chống dịch của UBND tỉnh.
 
Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:















 

 

Tác giả bài viết: Thiện Tâm