Trà Vinh: Hội Đoàn kết Sư sãi Yêu nước huyện Trà Cú thi Tổng kết lớp Sơ cấp Pali – Khmer năm thứ nhất

Trà Vinh: Hội Đoàn kết Sư sãi Yêu nước huyện Trà Cú thi Tổng kết lớp Sơ cấp Pali – Khmer năm thứ nhất
Chiều ngày 25/12/2020 (nhằm ngày 12/11 năm Canh Tý), Hội Đoàn kết Sư sãi Yêu nước (ĐKSSYN) huyện Trà Cú tổ chức Hội Thi tổng kết lớp Sơ cấp Pali – Khmer năm thứ nhất năm học 2020 tại chùa Trà Tro (xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) cho 288 Tăng thí sinh trong địa bàn huyện.

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT. Kim Ngọc Toàn – Phó chủ tịch Hội ĐKSSYN tỉnh, Chủ tịch Huyện hội Trà Cú; ĐĐ. Thạch Nhứt – Phó chủ tịch Thường trực Huyện hội; TT. Nhan Chanh, TT. Trương Văn Biển – Đồng Phó chủ tịch Huyện hội; TT. Diệp Quốc Dư – Chánh Thư ký Huyện hội; ĐĐ. Giang Sô Thanh – Chánh văn phòng Huyện hội; ĐĐ. Kim Chane Tha – Phó Thư ký Huyện hội cùng Ban giám khảo và 288 Tăng sinh tham dự.

ĐĐ. Kim Chane Tha – Phó Thư ký Hội ĐKSSYN huyện đã điều phối chương trình, cung thỉnh chư Tôn đức niệm Phật cầu gia bị, giới thiệu thành phần tham dự và tuyên bố lý do. Mở đầu chương trình là nghi thức chào cờ Phật giáo.

ĐĐ. Kim Chane Tha, điều phối chương trình

Phát biểu khai mạc, ĐĐ. Thạch Nhứt bày tỏ niềm hoan hỷ khi được chào đón chư Tôn đức Hội ĐKSSYN huyện, Ban giám khảo cùng sự có mặt 288 Tăng sinh tham gia Thi tổng kết toàn huyện năm học 2020.

ĐĐ. Thạch Nhứt, phát biểu khai mạc

Tiếp đó, ông Thạch Ca – Trưởng BQT chùa Trà Tro phấn khởi khi được Huyện hội chọn chùa làm điểm đăng cai tổ chức kỳ thi lớp Sơ cấp Pali – Khmer này. Ông cũng khái quát sơ lược về lịch sử của chùa và hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. 

Ông Thạch Ca – Trưởng BQT chùa Trà Tro

ĐĐ. Giang Sô Thanh – Chánh văn phòng Huyện hội đã thông qua danh sách Ban giám khảo, Ban giám thị, Ban kiểm tra điểm thi, Ban chấm thi, Ban công bố điểm và Ban coi thi với tổng số là 142 vị, trong đó có 68 chư Tăng. Tổng số thí sinh tham dự là 288, trong đó có 122 Tăng sinh và 166 em học sinh. Lớp Sơ cấp Pali – Khmer năm thứ nhất, lớp 6 gồm có 11 môn thi.

ĐĐ. Giang Sô Thanh, phát biểu tại biểu lễ

Thời gian thi diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/12/2020. Lễ tổng kết diễn ra vào tối ngày 27/12/2020 và Hội đồng thi sẽ cấp Giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt trong kỳ thi.

TT. Diệp Quốc Dư thông qua nội quy  thi dành cho các Tăng sinh, học sinh và TT. Nhan Chanh cũng tuyên đọc nội quy dành cho các Ban giám khảo.

TT. Nhan Chanh, tuyên đọc nội quy

Phát biểu tại Hội thi, Tăng sinh Sơn Minh Tài chùa Xoài Xiêm Mới đã đại diện cho 288 thí sinh bày tỏ niềm hân hoan sau thời gian miệt mài đèn sách tại trường nay đã đến lúc cần phải hoàn thành thật tốt bài thi để đóng góp công sức của mình vào sự phát triển chung của Phật giáo và hứa chấp hành tốt mọi nội quy thi.

Ban đạo từ, HT. Kim Ngọc Toàn có đôi lời sách tấn: “Đối với các thí sinh phải luôn luôn lấy việc học và hành làm kim chỉ Nam, để trưởng thành bản thân, đem những kiến thức đã học được mà bình tĩnh thi cho thật tốt. Đối với Ban giám khảo phải tích cực, công bằng và khách quan trong mỗi nhiệm vụ đã được giao mà cố gắng hoàn thành tốt. Đặc biệt, chùa là ngôi nhà chung phải lấy sự Đoàn kết, biết thương yêu nhau như anh em một nhà, giữa BGK và Tăng sinh phải chấp hành nghiêm nội quy trong thời gian diễn ra kỳ thi. Đó cũng là mục đích chung sẽ góp phần cho kỳ Thi diễn ra thành công tốt đẹp. Cuối lời, tôi xin chúc chư Tăng, cùng các thí sinh luôn hưởng được 4 pháp của Đức Phật “Sống lâu, sắc đẹp, an vui và sức mạnh”.

HT. Kim Ngọc Toàn, ban lời đạo từ

Dịp này, Huyện hội Trà Cú đã trao tặng Giấy khen cho 1 tập thể là chùa Trà Tro và 18 cá nhân là Thầy cô giáo đã có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy.

Buổi lễ khép lại trong niềm hỷ lạc và thập phần viên mãn của Hội chúng.  

Tác giả bài viết: CTV Pháp Trí