Myanmar: Khai mạc Kỳ thi Tam Tạng lần thứ 72

Myanmar: Khai mạc Kỳ thi Tam Tạng lần thứ 72
Sáng ngày 28/12/2019 Ban Tôn giáo chính phủ cùng Ban Trị sự Tăng Già nước Cộng Hòa Myanmar long trọng tổ chức Khai mạc Kỳ thi “Thuộc Lòng Tam Tạng lần thứ 72” diễn ra tại động kết tập Tam Tạng lần thứ VI Kapae Thành Phố Yangon.

Được biết Kỳ thi được tổ chức hàng năm tại đất nước quốc giáo này. Buổi khai mạc kỳ thi Tam Tạng sáng nay do Ngài Tăng Thống TS. Kumara chủ trì, Ngài phó Tăng thống kiêm Tổng thư ký (Sandima bhivamsa) cùng với các Ngài trong BTS GHPG Myanmar đồng chứng minh với sự hiện diện của các giới chức trong chính phủ, đông đảo chư Tôn đức Tăng, Ni và Phật tử đồng về tham dự lễ khai mạc.

Trong lời đạo từ tuyên bố khai mạc Ngài Trưởng lão Tăng thống Myanmar  kính chúc kỳ thi Tam Tạng lần thứ 72 này được thành công tốt đẹp và mong rằng sẽ có thêm nhiều vị thông thuộc và thấu suốt Tam Tạng Kinh điển, nhằm gìn giữ kho tàng Pháp Bảo của Đức Phật được trường tồn bền vững lâu dài, đem lại lợi ích cho chư Thiên và nhân loại.

Kỳ thi năm nay sẽ được diễn ra  từ ngày 28/12 và kết thúc ngày 29/1/2020.

Hàng năm  trong mỗi kỳ thi Tam Tạng có tới hàng ngàn Tăng sĩ trên cả nước đăng ký thi tụng thuộc lòng và thi viết Tam Tạng, và cho tới thời điểm này đất Myanmar đã có 14 Ngài lấy đạt danh hiệu cao quý Tipitaka dhara (bậc thông thuộc Tam Tạng), Tipitaka Kovida (bậc thấu suốt Tam Tạng).

Thật là một vinh dự không những cho đất nước quốc giáo mà còn cho các nước trong đào đa số dân chúng hướng theo Đạo Phật. Đạo giúp con người tự giải thoát khỏi khổ và trầm luân của Kiếp người.

Một số hình ảnh sáng nay trong buổi lễ khai mạc thi Tam Tạng:

 

 

Tác giả bài viết: Bài & Ảnh: Đại Đức Thiện Ngọc - PVTT Myanmar