Đại hội Hội liên hiệp thanh niên quận Hoàn Kiếm lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đại hội Hội liên hiệp thanh niên quận Hoàn Kiếm lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024
(LHTN) Trong các ngày cuối tháng 9 năm 2019 Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đã tưng bừng trọng thể tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 -2024 với sự tham gia của 126 đại biểu ưu tú. Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Nội tới dự.
Với chủ đề "Phát huy truyền thống quận anh hùng, thanh niên Hoàn Kiếm đoàn kết- bản lĩnh- sáng tạo -xung kích -tình nguyện xây dựng quận giàu đẹp thanh lịch, văn minh", đại hội là diễn đàn trọng thể, ngày hội lớn của thanh niên trong quận.
Trong nhiệm kỳ 2014 -2019, công tác Hội và phong trào thanh niên quận Hoàn Kiếm được thực hiện hiệu quả. Một số đơn vị có cách làm mới, sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên. Hoạt động tình nguyện luôn được quan tâm và đánh giá là điểm nhấn trong công tác Hội và phong trào thanh niên của quận.
Hội LHTN quận cùng các cơ sở luôn tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện, đến nơi thực sự khó khăn và thực hiện công trình phần việc hiệu quả, được nhân dân, xã hội ghi nhận.




                                                                       Phật tử Trần Quang Vũ đại diện Thanh niên Phật giáo


Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội LHTN quận Hoàn Kiếm đạt được trong nhiệm kỳ qua.
Trong những năm tới, mong muốn, nhu cầu của thanh niên sẽ tiếp tục biến đổi, phát triển đa dạng và phong phú hơn. Họ cần có việc làm, nghề nghiệp và thu nhập ổn định; được học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; cùng với đó là những nhu cầu về thông tin, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí... Vì vậy, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt đề nghị, Hội LHTN Việt Nam quận Hoàn Kiếm phải đồng hành, chăm lo, trở thành người bạn gần gũi nhất, thân thiết nhất, đại diện cho quyền lợi và nhu cầu chính đáng của thanh niên.


ĐC Nguyễn Ngọc Việt, ỦV Ban thường vụ TW Đoàn, Bí thư Thành đoàn, CT Hội LHTN TP Hà Nội tặng hoa chúc mừng đại hội

Mặt khác, Hội LHTN Việt Nam quận Hoàn Kiếm cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, đạo đức, lối sống, nếp sống và ý thức chấp hành pháp luật trong hội viên, thanh niên với việc triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới” với các tiêu chí: bản lĩnh vững vàng; ứng xử văn hóa; tuân thủ pháp luật; tri thức phong phú; sức khỏe dồi dào và kỹ năng thành thạo; đi đầu trong việc chuyển đổi mô hình chi hội. Đặc biệt, với ưu thế của quận trung tâm, tổ chức Hội cần xây dựng chương trình, kế hoạch để nâng kỹ năng, kiến thức và nhất là trình độ ngoại ngữ cho thanh niên để hội nhập quốc tế và khởi nghiệp sáng tạo.



                                                   Đảng bộ quận Hoàn Kiếm tặng bức trướng chúc mừng đại hội

Với tinh thần "Đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo, xung kích, tình nguyện”, đại hội đã hiệp thương chọn 29 anh chị vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ 2019 -2024, chị Trần Kim Huyền làm Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Hoàn Kiếm khóa VI.
Tại đại đại hội Phật tử Trần Quang Vũ đại diện cho thanh niên Phật giáo hứa hẹn sẽ cùng tập thể CLB thanh thiếu niên Phật tử đoàn kết, nỗ lực tổ chức nhiều phong trào, chương trình, đưa phong trào thanh niên của Phật giáo ngày càng phát triển, góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.


                                                       Thành viên ban lãnh đạo Hội LHTN ra mắt khóa VI tại đại hội



Tác giả bài viết: VPBHD