Thông báo của Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM & Hà Nội

Thông báo của Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM & Hà Nội
Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM thông báo tựu trường; Học viện Phật giáo VN tại Hà Nội cho 600 Tăng Ni sinh viên tạm nghỉ học.
Toathien (1).jpg
Giờ thiền tọa của lãnh đạo và Tăng Ni sinh viên nội trú tại cơ sở 2 Học viện Phật giáo VN - TP.HCM
 
Hôm nay 7-2, Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM đã phổ biến thông báo do TT.Thích Quanh Thạnh, Phó Viện trưởng kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Điều học Học viện hướng dẫn cách phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona đến toàn thể giảng viên và Tăng Ni sinh viên của Học viện.
 
Theo đó, Học viện sẽ áp dụng quy định của Bộ Y tế, liên hệ các cơ quan chức năng phun thuốc khử trùng đối với các cơ sở 1, 2 của Học viện và chùa Thanh Tâm (Phật Cô Đơn); Tuyên truyền đến tất cả Tăng Ni sinh và học viên của học viện cách phòng tránh bệnh và những ứng xử phù hợp trong dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.
 
Thông báo cũng cho biết, Học viện sẽ bắt đầu chương trình học lại chính thức từ ngày thứ Hai, 24-2-2020 (2-2-Canh Tý). Các Tăng Ni sinh nội trú tại cơ sở II (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) phải tập trung và có mặt đầy đủ vào thứ Bảy, ngày 22-2-2020 (29-1-Canh Tý) để Ban Quản viện sắp xếp nơi lưu trú. Học viện sẽ không giải quyết cho các Tăng Ni sinh vắng mặt theo thời gian đã quy định.
 
Kỳ thi tuyển sinh thạc sĩ Phật học khóa III (2019-2021) có sự thay đổi. Hạn chót tiếp nhận hồ sơ: ngày 25-3-2020 (2-3-Canh Tý); Nhận phiếu dự thi ngày 1-4-2020 (9-3-Canh Tý). Thi tuyển vào 2 ngày: 3 và 4-4-2020 (11, 12-3-Canh Tý). Văn phòng sẽ thông báo cụ thể về lịch thi các môn trong thời gian tới.
 
Xét tuyển tiến sĩ Phật học khóa II (2019- 2022), hạn chót nhận hồ sơ: ngày 16-4-2020 (24-3-Canh Tý). Thời gian xét tuyển sẽ được văn phòng thông báo sau.
 
2 (1).jpg
Ni sinh Học viện Phật giáo VN tại Hà Nội
 
Trước đó, ngày 4-2, Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo VN tại Hà Nội đã thông báo cho 600 Tăng Ni sinh của Học viện nghỉ học trước tình hình dịch bệnh corona đang có diễn biến phức tạp.
 
TT.Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS, Viện trưởng Học viện cũng đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp các phòng ban chức năng của Học viện và chỉ đạo tổng vệ sinh toàn trường, đồng thời sẽ liên hệ với Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để phun thuốc khử trùng trước khi Tăng Ni sinh đi học trở lại.
 
Bên cạnh đó, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn phát miễn phí cũng được chuẩn bị sẵn sàng để phát cho Tăng Ni và Phật tử khi đến Học viện. Dựa trên thực tế của tình hình dịch bệnh, Học viện sẽ thông báo lịch học trở lại của Tăng Ni sinh cụ thể sau, và sẽ thực hiện đo thân nhiệt cho Tăng Ni sinh khi tựu trường.
 
Thông báo cũng chỉ đạo thêm đối với Tăng Ni sinh trong thời gian nghỉ, sẽ thực hiện lễ cầu nguyện quốc thái dân an đầu Xuân Canh Tý - 2020 và cầu nguyện Phật lực gia hộ để cùng cộng đồng nhanh chóng dập tắt dịch viêm đường hô hấp cấp do vius corona gây ra.
 
TT.Thích Thanh Quyết - Viện trưởng Học viện cho biết, Học viện sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương GHPGVN và các bộ, ngành để bảo vệ sức khỏe trước tình hình phức tạp của dịch bệnh.

Tác giả bài viết: D.Ng - Đình Khoa