Thông báo về việc tiếp tục cho Tăng Ni sinh nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh COVID 19 – Viêm đường hô hấp cấp

Thông báo về việc tiếp tục cho Tăng Ni sinh nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh COVID 19 – Viêm đường hô hấp cấp

Căn cứ tình hình dịch bệnh COVID 19 – Viêm đường hô hấp cấp đang diễn biến phức tạp trong nước và quốc tế; để đảm bảo sức khỏe cho Tăng Ni sinh, Thượng tọa Viện trưởng HVPGVN tại Hà Nội chỉ đạo sau:

1. Tiếp tục cho Tăng Ni sinh toàn Học viện được nghỉ học đến khi có thông báo tiếp. Trong thời gian nghỉ, Học viện mong muốn:

– Tăng Ni sinh ôn tập và tự học theo thông báo hướng dẫn của Phòng Đào tạo.

– Mỗi vị Tăng Ni sinh phải là một sứ giả thực hành hạnh từ bi cứu khổ cứu nạn của Bồ tát, tuyên truyền hướng dẫn nhân dân Phật tử: giữ gìn vệ sinh môi trường, đeo khẩu trang, xịt khuẩn, tránh tiếp xúc nơi đông người. Giáo hóa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; ứng xử văn minh văn hóa giữa người với người; chia sẻ cùng những người mắc bệnh; bằng tinh thần và vật chất động viên các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia chống dịch, nhất là hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, của Ủy ban TW MTTQ Việt Nam ủng hộ mọi mặt góp phần chống dịch. Đặc biệt tỉnh táo trước những thông tin xấu, độc hại.

– Bằng nguyện lực tu tập của mình chúng ta hãy nhất tâm cầu nguyện quốc thái dân an, dịch bệnh đẩy lùi.

Học viện rất hoan hỷ được đón Tăng Ni sinh trở lại trường sau khi dịch tan.

2. Công tác vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn trong phạm vi toàn Học viện tiếp tục được thực hiện theo Thông báo số 03/TB-HVPG ngày 04/02/2020.

Nay, Văn phòng Học viện xin thông báo để các phòng, ban chức năng, toàn thể Tăng Ni biết, thực hiện.

Tác giả bài viết: HVPGVN- Hà Nội