Câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ tổ chức lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ tổ chức  lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni
Ngày 27/2/2023 tức ngày mùng 8 tháng 2 Quý Mão. Hòa trong khôn khí hán hoan của những người con Phật khắp nơi trên thế giới, Câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.
 Để bày tỏ lòng tôn kính, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất.  Người thầy của nhân loại tìm ra con đường giải thoát đau khổ cho chúng sinh. Ngày lễ kỷ niệm Phật xuất gia là ngày kỷ niệm sự hy sinh cao cả nhất, có một không hai trong lịch sử loài người..

Cách đây hơn hai ngàn năm nhằm đêm mùng 8 tháng 2 âm lịch, Ngài  bỏ lai cung vàng điện ngọc, vợ đẹp con khôn ra đi, khi tới bờ sông Anoma, Thái tử Tất Đạt Đa dừng lại, cạo râu, cắt tóc, trao y phục và đồ trang sức cho Xa-nặc và lệnh cho Xa-nặc trở về. Thái Tử một mình ra đi, với bộ áo màu vàng đơn giản của người tu sĩ, từ đó bắt đầu cuộc sống không nhà của người xuất gia cầu đaọ.

Tại buổi lễ trọng thể dưới sự hướng dẫn của Cư sĩ Diệu Nhân ( Nguyễn Thị Xuân Loan) - ủy viên Hội Đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phật tử Phúc Đức ( Trần Quang Vũ) chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ cùng Ban chủ nhiệm., toàn thể Câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử lễ Phật, niệm danh hiệu Phật, dâng hoa đăng, đồng tụng kinh Chuyển Pháp luân và kinh Bát đại nhân giác ( Tám điều Phật dạy) Cư sĩ Diệu Nhân chia sẻ với các Phật tử về việc tổ chúc lễ kỷ niệm ngày Phật xuất gia là ghi nhớ để noi theo công đức, hạnh nguyện tu hành của Đức Phật. Giúp người tại gia tăng trưởng niềm tin, tiếp nhận năng lượng và sự tinh tấn đức hạnh là yếu tố nuôi dưỡng tâm linh của người con Phật, đem lại sự an lạc, cát tường,hạnh phúc, may mắncho bản thân cùng gia đình và người xung quanh Trong không khí trang nghiêm tràn đầy Đạo vị khóa lễ đã thành tựu viên mãn, toàn thể thành viên hoan hỉ đón nhận Kinh chuyển Pháp luân của Ban chủ nhiệm trao tặng .


 Một số hình ảnh buổi lễ





















 

Tác giả bài viết: Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Quán Sứ