Hà Nội: Ký kết hợp tác phát triển kênh Truyền hình An Viên

Hà Nội: Ký kết hợp tác phát triển kênh Truyền hình An Viên
Sáng nay, 8-8, tại trụ sở TƯGH PGVN(chùa Quán Sứ, Hà Nội) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển kênh Truyền hình An Viên giữa GHPGVN, các đối tác và các tập đoàn, công ty truyền thông, kỹ thuật số.

 

Tới dự và chứng minh buổi lễ có sự chứng kiến của  Ủy viên trung ương Đảng - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hầu A Lềnh; Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Thượng tọa Thích Đức Thiện – Phó chủ tịch – Tổng thư ký HĐTS GHPGVN; Hòa thượng Thích Thanh Điện – Phó tổng thư ký – Chánh văn phòng I TƯ GHPGVN, đại diện các bộ, ngành, các chức sắc Phật giáo.chư tôn giáo phẩm lãnh đạo HĐTS, các bộ ngành T.Ư.


 
 
Phát biểu chào mừng buổi lễ, HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS khẳng định trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhằm thực hiện hữu hiệu phương châm: Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội, nêu cao tinh thần nhập thế ích đạo, lợi đời, góp phần phát triển đất nước, trong phương hướng hoạt động Phật sự của mình, Giáo hội Phật giáo Việt Nam xác định việc cần làm là đẩy mạnh truyền thông như một kênh hoằng pháp và truyền tải các hoạt động Phật sự vào trong đời sống xã hội nhằm nêu cao giá trị từ bi, trí tuệ của Phật giáo, giá trị đạo đức và truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam trong sự nghiệp phụng đạo yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.



 

  Báo cáo trước toàn thể đại biểu tham dự, TT.Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS, Tổng biên tập kênh Truyền hình An Viên cho biết Truyền hình An Viên là kênh văn hoá phương Đông, cung cấp thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của  Đảng, Nhà nước về lĩnh vực văn hoá, tôn giáo, góp phần quan trọng trong công cuộc hoằng pháp lợi sanh của GHPGVN

TT.Thích Đức Thiện cũng nhấn mạnh, với cách tiếp cận mới, hiện đại, ứng dụng các thành tựu của khoa học công nghệ, kênh Truyền hình An Viên sẽ được Giáo hội hợp tác, phát triển nội dung và truyền dẫn phát sóng trên tất cả các nền tảng analog, kỹ thuật số, internet và phương tiện truyền dẫn OTT của các đối tác lớn tại Việt Nam, với slogan “Hãy đến và nhận: Sức mạnh, Sống lâu, Trí tuệ!”, tôn chỉ mục đích của An Viên TV - B Channel là không gian thanh tịnh, nơi hội tụ cuộc sống tươi đẹp đa sắc màu, những tấm lòng tốt, những sẻ chia và yêu thương…; chuyển tải thông điệp rằng chúng ta có quyền tự hào về truyền thống văn hóa bao dung, tử tế truyền từ đời này qua đời khác, vượt lên những tiếp biến trong thời hội nhập. Tinh thần yêu nước, thương nòi, lòng khoan dung, trọng nhân, trọng nghĩa, nét văn hóa yêu thương đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau, lá lành đùm lá rách… đã thấm sâu trong tư tưởng, tình cảm, tâm hồn của mỗi người Việt Nam là những nội dung chuyển tải của An Viên TV - B Channel.
“Đây sẽ là kênh để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Giáo hội cam kết thực hiện tôn chỉ, mục đích của kênh truyền hình An Viên”, Thượng tọa Thích Đức Thiện nói.
Với cách tiếp cận mới, hiện đại của truyền hình thực tế, sự trải nghiệm tâm linh và ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin trong thời đại kỹ thuật số và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Giáo hội Phật giáo Việt Nam hợp tác với các đối tác hàng đầu trong phát triển nội dung và truyền dẫn phát sóng trên tất cả các nền tảng, để các thông điệp tốt đẹp của kênh truyền hình An Viên sẽ được lan tỏa, đáp ứng nhu cầu của mọi thành phần lứa tuổi và vùng miền khác nhau; đến được với cộng đồng Việt kiều đang sinh sống, học tập và lao động trên khắp thế giới, góp phần chung tay vì một Việt Nam hùng cường.
 
 

 

Tiếp theo chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Hội đồng Trị sự cùng đại điện các Bộ, ban ngành chứng kiến các đơn vị truyền thông lớn ký kết hợp tác, đồng hành hỗ trợ GHPGVN phát triển kênh Truyền hình An Viên gồm: VTVcap- Truyền hình Việt Nam, VTV Digital, HTV, VieOn, BTV-Truyền hình Bình Dương, Viettel, VNPT, FPT Telecom, SCTV, AVG... Đây cũng là thời điểm đánh dấu dấu mốc quan trọng trong việc chính thức phát sóng kênh trên các nền tảng, hệ sinh thái số khác nhau.
 
Được biết, kênh Truyền hình An Viên được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động từ ngày 14-11-2011. Cuối năm 2019, GHPGVN tiếp nhận các quyền và nghĩa vụ trong việc hợp tác với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương tiếp tục phát triển kênh Truyền hình An Viên với diện mạo mới: An viên TV - B Channel. 

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi ký kết.














Lẵng hoa của UBTUW MTTQ Việt Nam chúc mừng



Lẵng hoa của Ban Tôn giáo Chính phủ chúc mừng



Lẵng hoa của Bộ Thông tin truyền thông chúc mừng



Lẵng hoa của Bộ Công an chúc mừng










































 





 

 
 


 

Tác giả bài viết: Phúc Thịnh