Hà Nội: Nhóm tác giả bản nhạc rap “Thích Ca Mâu Chí” xin lỗi Phật giáo.

Hà Nội: Nhóm tác giả bản nhạc rap “Thích Ca Mâu Chí” xin lỗi Phật giáo.
Ngày 06/10/2021, nhóm tác giả bản nhạc rap “Thích Ca Mâu Chí” đăng tải trên không gian mạng có nội dung xúc phạm Đức Phật đã đến Văn phòng I Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam ( 73 phố Quán Sứ - Hà Nội) để xin lỗi Phật giáo, xin lỗi toàn thể Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước, đồng thời xin sám hối trước tôn tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tại chính điện chùa Quán Sứ, hứa sẽ sửa chữa và không lặp lại sai lầm.

 

Nhóm tác giả bản nhạc rap “Thích Ca Mâu Chí” cũng kêu gọi những người đã đăng tải, phát tán clip của bản rap và clip có liên quan đến bản rap này trên không gian mạng hãy xóa bỏ và đề nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hỗ trợ áp dụng các biện pháp cần thiết để xóa bỏ vĩnh viễn bản nhạc rap nói trên.
Thượng tọa Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các Đại đức Văn phòng I Trung ương Giáo hội đã chứng minh lời xin lỗi, giáo huấn và tác lễ sám hối cho các tác giả bản nhạc rap nói trên.    





 
Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam trân trọng cảm ơn Tăng Ni, Phật tử, những người yêu mến đạo Phật và các cơ quan báo chí đã lên tiếng bảo vệ hình ảnh cao quý của Đức Phật, bảo vệ sự tôn nghiêm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam trân trọng đề nghị Tăng Ni, Phật tử, những người yêu mến đạo Phật và các cơ quan báo chí hãy tha thứ và giúp đỡ những thanh niên - tác giả của bản nhạc rap nói trên sửa chữa sai lầm, đem năng lực, sở trường của mình góp phần xây dựng dòng nhạc Rap Việt trong sáng; theo dõi, giám sát việc xóa bỏ vĩnh viễn bản nhạc rap đó; đồng thời vận động các tác giả, những người đăng tải, phát tán trên mạng xã hội những bản nhạc rap khác có nội dung xúc phạm Đức Phật, xúc phạm Đạo Phật như: “Party of Buddha” (Bữa tiệc của Phật), Buddha (dirty)” (Phật (bẩn)... hãy chân thành xin lỗi và xóa bỏ ngay lập tức những bản nhạc vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức, vi phạm thuần phong, mỹ tục của dân tộc, trước khi bị Nhà nước xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
 

              
                                                         

Tác giả bài viết: Phúc Thịnh