Hà Nội: Phái đoàn trường Đại học Tokyo – Nhật Bản thăm chùa Quán Sứ

Hà Nội: Phái đoàn trường Đại học Tokyo – Nhật Bản thăm chùa Quán Sứ
Sáng ngày 05-11-2019, tại trụ sở TƯ GHPGVN – chùa Quán Sứ – số 73 phố Quán Sứ – quận Hoàn Kiếm – TP Hà Nội, chư Tôn đức TƯ GHPGVN đã đón tiếp thân mật Phái đoàn Đại học Tokyo – Nhật Bản, do Giáo sư MINOWA KENRYO – Khoa Triết học và Nghiên cứu Phật giáo Ấn Độ, Khoa Đại học Nhân văn Đại học Tokyo làm trưởng đoàn, cùng các giáo sư, nghiên cứu sinh trường Đại học Tokyo đến thăm

 

Tiếp phái đoàn có: Thượng tọa Thích Đức Thiện – Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS, Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế TƯ; Thượng tọa Thích Thanh Huân – Ủy viên thường trực HĐTS, Phó Văn phòng TƯ GHPGVN cùng chư Tôn đức thường trực Văn phòng 1 TƯ GHPGVN.
 


 

Tại buổi gặp gỡ, Thượng tọa Thích Đức Thiện đã giới thiệu cho phái đoàn được hiểu thêm về nét văn hóa của lịch sử Phật giáo Việt Nam, từ phía Nam đến phía Bắc, Phật giáo Nguyên thủy Nam Truyền đến Phật giáo Bắc Tông.

Qua đó các vị trong phái đoàn cũng được hiểu thêm về nền giáo dục Phật giáo Việt Nam, của các Trung tâm giáo dục lớn như: Học viện Phật giáo Việt Nam (PGVN) tại Sóc Sơn – Hà Nội, Học viện PGVN tại Huế, Học viện PGVN tại Hồ Chí Minh và Học viện Phật giáo Nam Tông tại Cần Thơ. Nội dung trao đổi xoay quanh chủ đề các phương pháp thực hành tu tập của các Tông phái, đi sâu vào phương pháp thực hành thiền, chiều sâu về những phương pháp thực hành tu tập, nội dung tu học của Phật giáo Việt Nam; Lịch sử truyền thừa của Phật giáo Việt Nam từ Ấn Độ và Trung Hoa. Qua đó Thượng tọa cũng đã giới thiệu thêm về Trung tâm Luy Lâu là trung tâm tôn giáo cổ xưa của Việt Nam, những bậc cao Tăng trong và ngoài nước cùng với lịch sử hào hùng của Việt Nam. 
Đại diện đoàn, Giáo sư MINOWA KENRYO đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Thượng tọa Thích Đức Thiện và Thượng tọa Thích Thanh Huân cùng chư Tôn đức, đã đón tiếp trọng thị. Ông cùng phái đoàn bày tỏ mong muốn được chư Tôn đức chiếu cố để trong thời gian tới có thể đến Việt Nam nhiều hơn nhằm giao lưu học hỏi nền văn hóa, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu của các phương pháp tu tập.
Cuối buổi gặp mặt, chư Tôn đức cùng các vị trong phái đoàn đã trao tặng quà và chụp ảnh lưu niệm trong tinh thần đại hoan hỷ.
Một số hình ảnh của buổi tiếp đoàn.



















 


 

Tác giả bài viết: Phúc Thịnh - Phúc Hậu