Hà nội: Đoàn Phật giáo Sri Lanka đến thăm, chúc sức khỏe Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Hà nội: Đoàn Phật giáo Sri Lanka đến thăm, chúc sức khỏe Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Chiều ngày 29/11/2019, tại Văn phòng 1 Trung ương GHPGVN - chùa Quán Sứ - số 73 phố Quán Sứ - Quận Hoàn Kiếm - Thành phố Hà Nội, chư Tôn đức lãnh đạo GHPGVN đã thân mật tiếp phái đoàn Phật giáo Sri Lanka do Tiến sỹ Hoà thượng Mirisse Dhammamika Thero làm trưởng đoàn, đi cùng có ông Sampath Prasanna Walpita Gamage - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka và các vị Đại sứ quán Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia, cộng đồng Sri Lanka đi cùng trong phái đoàn, đã đến thăm, chúc sức khỏe Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

 

Tiếp phái đoàn có Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch thường trực HĐTS GHPGVN; Thượng toạ Thích Đức Thiện - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Phật giáo quốc tế TƯ; Đại đức thích Nguyên Chính - Ủy viên HĐTS GHPGVN - Thư ký Văn phòng 1 TƯ GHPGVN cùng quý vị trong Ban hướng dẫn Phật tử TƯ.


 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ngài Sampath Prasanna Walpita Gamage đã gởi lời chúc sức khỏe và tri ân sự tiếp đón nồng ấm của Hòa thượng Phó Chủ tịch cùng chư Tôn đức lãnh đạo TƯ GHPGVN. Qua đó, Ngài cảm ơn Thượng toạ Thích Đức Thiện và GHPGVN đã trợ duyên cho sự kiện gặp mặt và chia sẻ lần này, hy vọng Hoà thượng, Thượng toạ cũng như chư Tôn đức GHPGVN sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các hoạt động tương lai, nhằm tăng cường quan hệ Phật giáo giữa Srilanka và Việt Nam.
 

 
Qua đó Tiến sỹ Hoà thượng Mirisse Dhammamika Thero đã có buổi thuyết giảng với chủ đề : “Lời dạy của Đức Phật và mối liên quan đến đời sống hiện đại”. Trong buổi thuyết giảng, Hòa thượng nhấn mạnh việc “đây là lúc để chúng ta suy nghĩ lại các giá trị và các bài học trong cuộc sống từ những lời thuyết giảng của Đức Phật về các vấn đề trên thế giới. Lời dạy của Đức Phật về hòa bình và tình yêu thương là những giá trị quan trọng hơn bao giờ hết để thế giới này trở nên tươi đẹp hơn”. Được biết Tiến sỹ Hoà thượng Mirisse Dhammamika Thero là vị tiến sỹ về giáo dục, tốt nghiệp tại trường Đại học Simon Fraser, tp Vancover, Canada. Ngài là 1 trong những vị HT đứng đầu ở Srilanka về giảng dạy Đức Phật và Thiền trong xã hội hiện đại không những ở Srilanka mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới.


 
Thay mặt lãnh đạo TƯ GHPGVN, Thượng toạ Thích Đức Thiện bày tỏ niềm hoan hỷ và gửi lời chúc an lành kèm những phần quà kỷ niệm đầy ý nghĩa đến các thành viên trong đoàn.

Xin giới thiệu một số hình ảnh buổi tiếp thân mật.













 
Ngài Sampath Prasanna Walpita Gamage  Phát biểu




 
Tiến sỹ Hoà thượng Mirisse Dhammamika Thero thuyết giảng 




























 

 








Chụp hình lưu niệm



TT Thích Đức Thiện tặng quà lưu niệm tới Chư Tăng t Sri Lanka.
















 

Tác giả bài viết: Thịnh Phúc - Diệu Thái