Lào Cai: Trao quà từ thiện cho học sinh Dân tộc có hoàn cảnh khó khăn

Lào Cai: Trao quà từ thiện cho học sinh Dân tộc có hoàn cảnh khó khăn
Thực hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, giúp đỡ bà con nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó. Nhận thấy được những thiếu thốn của người dân nơi đây, sáng ngày 29-11-2019 nhằm ngày (04-11 ÂL năm Kỷ Hợi) đoàn từ thiện của Ban HDPT T.Ư đã đến thăm và tặng quà tại huyện Bắc Hà và huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai


Quang lâm tham dự buổi trao quà có HT.Thích Thanh Điện - Phó Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN - Chánh Văn phòng 1 Trung ương Giáo hội - Phó Trưởng ban Thường trực Ban HDPT T.Ư , Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai, Trưởng đoàn từ thiện. ĐĐ.Thích Chân Tín - UVHĐTS GHPGVN - Phó Trưởng Ban HDPT T.Ư - Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai - Phó Trưởng đoàn từ thiện; ĐĐ.Thích Đạo Thịnh - Phó Thư ký Chánh Văn phòng Ban HDPT T.Ư - Phó Trưởng đoàn từ thiện. Cùng các nhà hảo tâm, Phật tử chùa Khai Nguyên, chùa Tân Bảo


 

 
Về chính quyền TƯ cũng có sự tham dự của ông Đinh Ngọc Dũng – Hàm Vụ Trưởng Vụ địa phương II, Ban kiểm tra Trung ương; bà Phạm Thị Bẩy – phó chánh VP Viện Khoa học – Ban Tổ chức Trung ương; bà Nguyễn Ngọc Quỳnh – phó ban Tôn giáo – UBTW MTTQVN Về chính quyền địa phương có bà Bàn Thanh Thảo – phó Chủ tịch UBTW MTTQVN tỉnh; ông Nguyễn Thế Dũng – phó GĐ Sở GD-ĐT; ông Nguyễn Quốc Huy Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà; ông Nguyễn Trung Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai; Ông Lù Văn Din - Chủ tịch UBMTTQVN huyện, Trưởng ban Dân vận huyện ủy;Bà Bùi Thị Hải Vân - Trưởng Phòng GD và ĐT, đại diện phòng, ban chức năng và sự góp mặt của Thầy cô cùng các em học sinh 2 trường  tham dự chung.


 
Bắt đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ của các em học sinh dân tộc nơi đây để chào mừng quý chư Tôn đức Tăng Ni và đại biểu các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm, Phật tử đến thăm.


 
Tại buổi trao quà từ thiện HT.Thích Thanh Điện có đôi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền Ban giám hiệu nhà trường đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho Đoàn từ thiện Ban HDPT và BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai được giúp đỡ bà con nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó.  Tại đây Hòa thượng động viên thầy cô giáo, các em học sinh cố gắng bám trường. bám lớp, siêng năng học tập, nghe lời thầy cô, nghe lời cha mẹ, các cháu học sinh nhỏ, sẽ là mầm non tương lai của đất nước, các cháu cần phải cố gắng học tập thật giỏi, sau này trưởng thành sẽ mang những kiến thức đã học được về để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. cho nước nhà mai sau.


 
Thay mặt cho chính quyền địa phương, ông Nguyễn Quốc Huy Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà và Ông Lù Văn Din - Chủ tịch UBMTTQVN huyện, Trưởng ban Dân vận huyện ủy Bảo Thắng đại diện Ban giám hiệu các điểm trường, đã gửi lời tri ân tới Chư tôn đức Tăng Ni BHDPT, BTS GHPGHVN tỉnh Lào Cai, các nhà hảo tâm trong thời gian qua đã quan tâm đến Bà con Dân tộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nhất là dành tình cảm quan tâm đặc biệt tới thế hệ trẻ tương lai của Đất nước. đồng thời mong tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của TƯ GHPGVN, BTS tỉnh, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong thời gian tới.

Qua dịp này, đoàn đã trao tặng 300 chiếc xe đạp cho các em học sinh cấp 2 và cấp 3 ở 2 huyện Bắc Hà và Bảo Thắng, và nhiều suất học bổng, tổng trị giá là 150.000.000 đồng. Ngoài ra, đoàn còn hỗ trợ, tặng cho địa phương 10 tấn gạo và 300 thùng mì. Giúp bà con có đủ lương thực thiếu yếu trong cái rét của mùa đông sắp về sắp về.

 Một số hình ảnh đoàn công tác từ thiện tỉnh Lào Cai:





























































































 

Tác giả bài viết: Hoàng Tuấn