Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dâng hương tưởng niệm cố Đại lão Hòa thượng Thích Thiện Duyên

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dâng hương tưởng niệm cố Đại lão Hòa thượng Thích Thiện Duyên
Chiều ngày 23/4/2021 (nhằm ngày 12/3 Tân Sửu) , đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và ông Vũ Chiến Thắng – Thứ Trưởng bộ nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Chính Phủ dẫn đầu đã đến chùa Đạo Nguyên (TP. Tam Kỳ, T. Quảng Nam) để viếng hương cố Đại lão Hòa thượng Thích Thiện Duyên – Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN tân viên tịch.

 

Tại lễ viếng, đoàn đã dành 1 phút để tưởng niệm những cống hiến cho đạo pháp và dân tộc của cố Đại lão Hòa thượng. Sau đó, ông Trương Hòa Bình đã đại diện đoàn công tác Chính Phủ ghi sổ tang, bày tỏ thương tiếc cố Đại lão hòa thượng Thích Thiện Duyên, một nhà sư đạo cao, đức trọng, có nhiều cống hiến cho Đạo pháp và dân tộc.

Cuộc đời tu hành của cố Đại lão Hòa thượng Thích Thiện Duyên là tấm gương sáng về sự nhập thế, tận tụy chăm lo việc đạo, việc đời. Là một chức sắc Phật giáo, Hòa thượng gánh vác trọng trách, Phó Pháp chủ GHPGVN. Là một công dân, Hòa thượng luôn thể hiện tinh thần yêu nước, tham gia lãnh đạo Tăng Ni Phật tử, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam.
Sau lễ viếng hương, Phó Thủ tướng Thường trực đã vấn an sức khỏe và tặng quà đến chư vị tôn túc lãnh đạo giáo hội. Đáp lại thâm tình của ông Trương Hòa Bình và đoàn công tác, chư tôn đức cũng đã gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến Phó Thủ tướng Thường trực và phái đoàn, nguyện cầu quý vị được nhiều sức khỏe, tiếp tục hoàn thành mọi nhiệm vụ Đảng và nhà nước giao phó.


Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:














 

 

























 

 



Tác giả bài viết: Phúc Thịnh