ĐăkLăk: Lễ Hằng thuận tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan

ĐăkLăk: Lễ Hằng thuận tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan
Ngày 20 tháng 3 năm 2021 (nhằm ngày 08 tháng 02 năm Tân Sửu), tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan (số 117 Phan Bội Châu, phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lăk) đã hoan hỷ tổ chức lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ: Trần Thiên Long – pháp danh Thành Hộ và Nghiêm Thị Kim Chi – pháp danh Nhuận Châu.

 

Dưới sự gia hộ của mười phương chư Phật, sự chứng minh của Hòa thượng trụ trì Thích Châu Quang – Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh ĐăkLăk, Trụ trì chùa Khải Đoan; Đại đức Thích Hải Nguyện – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đăk Lăk; Đại đức Thích Tuệ Nhật– Phó Trưởng Phân ban kiêm Chánh Thư ký; Đại đức Thích Thiện Mỹ - Phó Trưởng Phân ban Thanh thiếu niên Phật tử Trung ương; Đại đức Thích Trí Định – Phó Trưởng Phân ban; Sư cô Thích Nữ Hoàn Toại - Phó Trưởng Phân ban; Sư cô Thích Nữ Diệu Hằng – Chánh Thư ký Phân ban - Ban Hoằng pháp Thanh thiếu niên TƯ;  cùng chư tôn đức Tăng bản tự; chư tôn đức Tăng, Ni Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử TƯ; Phân ban Hoằng pháp Thanh thiếu niên TƯ cùng sự tham dự của họ hàng hai bên gia đình, đôi bạn trẻ đã kết duyên vợ chồng.

Lễ Hằng Thuận được tổ chức trong chùa, đây là một nghi thức cưới đặc biệt trong không gian tâm linh tín ngưỡng của Phật pháp và được tiến hành dưới sự chứng minh của chư Tôn đức chúc phúc cho hai vợ chồng trẻ an vui, hạnh phúc trọn đời. Trong lễ thành hôn, là người Phật tử, ai ai cũng mong muốn được sự chỉ giáo của chư Tôn đức Tăng, Ni và sự hộ niệm của mười phương chư Phật.

Trước khi cử hành nghi lễ Hằng thuận, đôi bạn trẻ đã được Hòa thượng trụ trì và chư Tăng tác pháp và trao truyền Ngũ giới để làm kim chỉ nam cho cuộc sống hiện tại. Đôi tân lang tân nương đã được lắng nghe Hòa thượng trụ trì Thích Châu Quang truyền đạt những lời phật dạy về đạo: Làm chồng, làm vợ, làm rể, làm dâu, làm cha mẹ tương lai theo tinh thần kinh Thi Ca La Việt tức là kinh Thiện Sinh cũng gọi là kính Lễ Sáu phương về đạo làm người cùng xây dựng hạnh phúc gia đình văn hoá trong xã hội văn minh hiện đại.

Mục đích chính của lễ Hằng Thuận là làm thế nào để cho đôi vợ chồng ý thức được tầm quan trọng của nền tảng đạo đức tâm linh trong đời sống gia đình. Để thực hiện được điều này, trước hết, vợ chồng phải hết lòng yêu thương nhau, chung thủy, tôn trọng, quý kính lẫn nhau, cùng nhau hướng đến những điều thiện lành trong cuộc sống để từ đó hướng đến một đời sống hôn nhân thật sự an lạc hạnh phúc.

Tiếp theo, Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức và toàn thể đại chúng đã thành kính làm lễ niêm hương bạch Phật.

Cuối buổi lễ, đôi bạn trẻ đã cung đối trước chư tôn đức, đọc lời thệ nguyện và trao nhẫn cưới cho nhau trước sự chứng minh của chư Tôn đức Tăng, Ni và hai bên gia đình.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

     

Hồ Thuỷ