Hà Nam: Khai mạc khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Thư ký, Văn phòng

Hà Nam: Khai mạc khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Thư ký, Văn phòng
Sáng ngày 25-7- 2020, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế - chùa Tam Chúc (Hà Nam), Hội đồng Trị sự tổ chức khai mạc khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ Thư ký và Quản trị Văn phòng cho Thư ký Ban, viện T.Ư, Thư ký của BTS GHPGVN 63 tỉnh thành.
 

 


Chứng minh và tham dự hội nghị có: Hoà thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (HĐTS GHPGVN); Hoà thượng Thích Thiện Pháp, Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu – đồng Phó chủ tịch Thường trực HĐTS; Hoà thượng Thích Thiện Tâm, Hoà thượng Thạch Sok Xane, Hoà thượng Thích Quảng Tùng, Hoà thượng Đào Như, Thượng toạ Thích Thanh Quyết, Thượng toạ Thích Thiện Thống – đồng Phó Chủ tịch HĐTS; Thượng toạ Thích Đức Thiện – Phó chủ tịch, Tổng thư ký HĐTS GHPGVN; Hoà thượng Thích Thanh Điện – Phó tổng Thư ký, Chánh văn phòng 1 TƯGH; Hoà thượng Thích Huệ Thông – Phó tổng Thư ký, Chánh văn phòng 2 TƯGH; cùng chư Tôn đức HĐTS, chư Tôn đức Thư ký, bộ phận Văn phòng các Ban, viện TƯ, Ban Trị sự Phật giáo 63 tỉnh thành trong cả nước.


 
Về phía chính quyền có: ông Nguyễn Phúc Nguyên – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ tham dự.


 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, HT.Thích Thiện Nhơn mong muốn, qua Hội nghị bồi dưỡng công tác nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng lần này, Bộ phận Thư ký của Giáo hội sẽ làm tốt hơn nữa các vai trò, nhiệm vụ của mình để các hoạt động Phật sự của Giáo hội đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên mọi mặt hoạt động chuyên ngành, đóng góp vào thành tựu chung trong sự nghiệp ích đạo, lợi đời của GHPGVN.
Hòa thượng nhấn mạnh: “Với chức năng điều hành hoạt động của bộ máy văn phòng Giáo hội các cấp từ trung ương đến địa phương; kết nối và cung cấp thông tin giữa Ban Thường trực Hội đồng Trị sự với Văn phòng và các Ban, Viện Trung ương, với Ban Trị sự GHPGVN các địa phương; Tổng hợp tình hình, đề xuất phương hướng hoạt động của Giáo hội phù hợp các ngành hoạt động trong Giáo hội; Xây dựng các dự thảo văn kiện, các Nghị quyết, quyết định, báo cáo, chương trình công tác Phật sự định kỳ, đột xuất, các phiên họp, hội nghị của Hội đồng Trị sự,của các Ban, Viện TƯ và của các Ban Trị sự; Giữ mối liên hệ công tác với các cơ quan Nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, và Chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố. Trong thời gian qua, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Bộ phận Thư ký của Giáo hội đã làm rất tốt các vai trò, nhiệm vụ của mình để các hoạt động Phật sự của Giáo hội đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên mọi mặt hoạt động chuyên ngành, đóng góp vào thành tựu chung trong sự nghiệp ích đạo, lợi đời của GHPGVN, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.
Theo đó, Hòa thượng cũng nêu lên 5 nội dung quan trọng để trong Hội nghị này sẽ lần lượt triển khai nhất quán nhằm mang đến một kết quả thù thắng tốt đẹp nhất cho sự phát triển hội nhập của Giáo hội trong thời gian tới.
 


 
 
Sau phát biểu chỉ đạo của Hòa thượng Chủ tịch, TT.Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS đã trình bày về vai trò công tác thư ký và thực trạng công tác điều hành Phật sự tại các BTS các cấp.


 
 
TT.Thích Thiện Thống, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Tăng sự T.Ư đã triển khai về Hiến chương Giáo hội và Nội quy Ban Tăng sự T.Ư đến đại biểu tham dự.



 
 
Cũng trong buổi sáng, ông Nguyễn Phúc Nguyên, Phó Vụ trưởng - Phụ trách Vụ Phật giáo đã trao đổi với các đại biểu về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cùng các nghị định liên quan.
 
Được biết, khóa bồi dưỡng diễn ra trong hai ngày (25, 26-7) với các nội dụng liên quan đến công tác hành chánh Giáo hội, các quy định về nghiệp vụ thư ký, soạn thảo văn bản; văn bản quy phạm pháp luật…, do chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, các chuyên gia am tường và có thâm niên nghiệp vụ chia sẻ, hướng dẫn.

Xin giới thiệu một số hình ảnh buổi khai mạc.






































Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS GHPGVN phát biểu chỉ đạo 























Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó chủ tịch - Tổng thư ký HĐTS GHPGVN  trình bày về vai trò công tác thư ký và công tác điều hành Phật sự 



















TT. Thích Thiện Thống triển khai nọi dung Hién chương GHPGVN và nội quy Ban Tăng sự Trung ương







Ông Nguyễn Phúc Nguyên trao đổi về Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo cùng các nghị định liên quan










 
 

Tác giả bài viết: Phúc Thịnh