Thường trực HĐTS thống nhất 100% đề cử TT. Thích Đức Thiện tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV

Thường trực HĐTS thống nhất 100% đề cử TT. Thích Đức Thiện tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV
Chiều ngày 3/3/2021 (20 tháng Giêng năm Tân Sửu) đã diễn ra phiên họp Thường trực HĐTS theo hình thức trực tuyến tại Văn phòng 1 và Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN. Nội dung thảo luận chính là đề cử người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV.



Phiên họp dưới sự chủ trì chủ trì của HT. Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT. Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch thường trực HĐTS, Trưởng Ban Tăng sự Trung ương, Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; cùng chư Tôn đức trong Ban Thường trực HĐTS GHPGVN.

Thông qua văn bản hướng dẫn của Trung ương MTTQVN về tiêu chuẩn người được giới thiệu đại biểu Quốc hội khóa XV. Theo đó, GHPGVN được giới thiệu 1 người đại diện GHPGVN ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Phát biểu tại hội nghị, Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã giới thiệu Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN là người đại diện GHPGVN ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

HT. Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN

Nhận thấy trong thời gian qua, những hoạt động của Giáo hội PGVN, Thượng tọa đã có nhiều đóng góp cho Giáo hội. Kết nối được tinh thần đoàn kết của BTS Phật giáo các tỉnh thành. Xét về năng lực và trí lực, Thượng tọa là người đủ tiêu chuẩn đáp ứng vai trò, đại diện cho tiếng nói của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong nước và Quốc tế.

TT. Thích Đức Thiện


Sau khi các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại hai Văn phòng Trung ương cùng thảo luận và cùng đưa ra ý kiến. Toàn thể chư tôn đức tham dự hội nghị đã biểu quyết thống nhất 100% đề cử Thượng tọa Thích Đức Thiện là người duy nhất đại diện GHPGVN ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.