Đồng Tháp: Chùa Thiền Kim khánh thành cầu Kênh 1300

Đồng Tháp: Chùa Thiền Kim khánh thành cầu Kênh 1300
Ngày 13/10/2019 (15/9 Kỷ Hợi), tại xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, đã diễn ra lễ Khánh thành cầu Kênh 1300, do chùa Thiền Kim (Ấp Mỹ Phú, xã Mỹ An, huyện Tháp Mười) vận động Hội xe ô tô Tucson& Friend Club TP. HCM và công ty HT Land Coffee cùng đóng góp.

Đến tham dự có HT.Thích Thiện Mỹ – Chứng minh Ban Trị sự Phật giáo huyện, NS.Thích Nữ Như Châu- Phó Ban Trị sự Phật giáo huyện.

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Văn Nô – Phó Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện; đại diện chính quyền xã và bà con địa phương

 ĐĐ.Thích Thiện Nguyện trên công trình xây dựng cầu 1300

Hưởng ứng lời kêu gọi xóa cầu tạm cho bà con ở vùng sâu, trong nhiều năm qua chùa Thiền Kim đã vận động các nhà hảo tâm chung tay xây dựng nhiều cầu bê tông thay cầu gỗ, bến đò ngang để việc giao thương của bà con được thuận tiện, trẻ em được an tâm đến trường…

Tại buổi lễ ĐĐ.Thích Thiện Nguyện – Tri sự chùa Thiền Kim, thay mặt Ban Tổ chức và bà con, đã cảm ơn tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm, đã chung tay cùng địa phương nối những nhịp bờ vui cho bà con xã Mỹ Hòa.

Đại diện chính quyền phát biểu ghi nhận những đóng góp của chùa Thiền Kim đối với xã hội thông qua các hoạt động: xây cầu dân sinh, xóa nhà lá, phát quà từ thiện…, mong rằng với sự trợ duyên của các nhà hảo tâm khắp nơi những hoạt động này sẽ được duy trì và phát triển sâu rộng hơn nữa.

 

Được biết, cầu Kênh 1300 có chiều ngang 3 mét, chiều dài 23 mét, tải trọng 2,5 tấn; tổng kinh phí xây dựng gần 400 triệu đồng, trong đó Hội xe ô tô Tucson &Friend Club TP. HCM và công ty HT Land Coffee tài trợ 230 triệu đồng; ngân sách huyện đối ứng 100 triệu đồng; phần còn lại do bà con đóng góp. Cầu được hoàn thành sau 5 tháng nỗ lực thi công.

NS.Thích Nữ Như Châu- Phó Ban Trị sự Phật giáo huyện phát biểu

 


Trong dịp này, Ban Tổ chức cũng trao 30 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Tác giả bài viết: Minh Nguyên-Cát Tường