Hoa Kỳ: Các trường học đăng ký xét duyệt để được học thiền - Phật Giáo Việt Nam
19:23 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

Hoa Kỳ: Các trường học đăng ký xét duyệt để được học thiền

Thứ tư - 28/08/2013 15:16
Hoa Kỳ: Các trường học đăng ký xét duyệt để được học thiền

Hoa Kỳ: Các trường học đăng ký xét duyệt để được học thiền

(HDPT) - Amato cũng đang tìm cách hợp tác với các cá nhân, doanh nghiệp và các tập đoàn lớn để tài trợ cho các chương trình thiền học trong hệ thống trường học ở cộng đồng của họ.
 
 

Vừa qua, thông qua phong trào thân tâm toàn cầu của mình với tên gọi “Đường đến bình an”, Amato đã phát động cuộc tìm kiếm các trường quan tâm đến việc tổ chức chương trình học thiền và muốn tham gia đợt xét duyệt để nhận được chương trình hướng dẫn thiền miễn phí trên phạm vi toàn quốc.

Trường học nào có nhu cầu tham gia thì nộp một bài luận hoặc một đoạn video đến ban xét duyệt thông qua trang webwww.pathwaytopeace.org. Nội dung của bài luận hoặc video giải thích tại sao họ nên được lựa chọn để nhận được chương trình hướng dẫn thiền miễn phí. Amato sẽ tặng các tài liệu học tập và chương trình hướng dẫn thiền miễn phí đến năm trường học xứng đáng được chọn.

Peter Amato được biết đến như là một nhà tiên phong, người sở hữu khả năng bẩm sinh để dự đoán mô hình mới trong một thị trường thay đổi. Ông trở thành đối tác sáng lập trong một số doanh nghiệp quốc gia. Amato đã thành lập Trung tâm Sức khỏe hòa hợp nội tâm (Inner Harmony Wellness Center) và Trung tâm Y tế hợp nhất (Center for Integrative Medicine), nơi được công nhận là một trong những trung tâm đích thực đầu tiên và quan trọng nhất về y học tích hợp trong toàn quốc.

Với tư cách là một thiền sư và một vị thầy yoga, Amato là người đầu tiên giới thiệu chương trình thiền trong trường học. Ông còn là tác giả của cuốn sách “Tâm hồn tĩnh lặng”, viết về mối quan hệ của lễ cầu nguyện và thiền định; đồng thời là tác giả của nhiều bài báo viết về chánh niệm, và là một diễn giả theo yêu cầu - người đã tạo động lực sống cho nhiều thính giả trên thế giới và hiện đang là nghiên cứu sinh về trị liệu thân tâm tại Trường Đại học Saybrook.

Amato bày tỏ: “Tôi rất vui mừng và phấn khởi để báo cáo rằng, các trường học trong cả nước đang bắt đầu ghi danh để có cơ hội được giảng dạy khóa thiền trong lớp học để giảm stress, nâng cao tinh thần và khả năng hòa nhập cộng đồng”.

Amato cũng đang tìm cách hợp tác với các cá nhân, doanh nghiệp và các tập đoàn lớn để tài trợ cho các chương trình thiền học trong hệ thống trường học ở cộng đồng của họ.

“Chương trình xét duyệt vẫn được tiến hành, và tôi khuyến khích tất cả các trường, các giáo viên và cả cộng đồng tham gia vào chương trình”, ông nói thêm. Đợt xét duyệt sẽ kết thúc vào ngày 30-9-2013 và năm trường được chọn sẽ được công bố trong tháng Mười. Những trường nào quan tâm tổ chức mà đã có nhà tài trợ, hoặc muốn có nhà tài trợ thì có thể đăng ký bất kỳ lúc nào.

Cho đến nay, các trường ở Florida, Pennsylvania, Tennessee, Oklahoma, South Carolina, Ohio và Washington DC đã đăng ký.

Ông Amato thừa nhận: “Đây chắc chắn không phải là dự án của một cá nhân. Bởi vì ngân quỹ của chính phủ và trường học trong khu vực không có sẵn, cho nên mục tiêu và hy vọng là để thu hút sự hợp tác của cộng đồng và các công ty ở Hoa Kỳ để học sinh ở tất cả các trường công lập và tư thục, thành phố và nông thôn trong cả nước đều nhận được những lợi ích từ việc thực hành thiền định”.

Amato cho biết, chương trình hướng dẫn thiền cho học sinh đem lại hiệu quả thiết thực như đã được chứng minh trong một chương trình thí điểm mà ông đã phát triển và thực hiện trong nhiều năm qua dưới sự cho phép của Sở Giáo dục Hoa Kỳ ở Pennsylvania, đó là Trường Scranton.

Amato cho biết, bằng cách thực hành thiền thường xuyên vào một khoảng thời gian nhất định trong ngày học, trẻ nhỏ và thanh thiếu niên sẽ được cung cấp những công cụ để giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống và đối phó với sự cạnh tranh, áp lực bạn bè bắt nạt và bạo lực xung quanh chúng. Những kết quả nghiên cứu chính trong chương trình thí điểm cho thấy những lợi ích thiết thực, đó là: gia tăng sự bình tĩnh trong lớp học, tăng sự chú ý, tăng sự ham thích học tập trong thời gian dài, nâng cao tinh thần và khả năng hòa nhập cộng đồng. 

Nhìn chung, các giáo viên đã thấy một sự gia tăng đáng kể trong việc cân bằng tình cảm của học sinh.

Minh Nguyên
(Theo Prweb)


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này