Hà Nội: Ra mắt Liên hiệp HTX tiêu dùng Việt Nam - Phật Giáo Việt Nam
19:01 +07 Thứ năm, 25/04/2024

Hà Nội: Ra mắt Liên hiệp HTX tiêu dùng Việt Nam

Chủ nhật - 29/09/2019 17:52
Hà Nội: Ra mắt  Liên hiệp HTX tiêu dùng Việt Nam

Hà Nội: Ra mắt Liên hiệp HTX tiêu dùng Việt Nam

(HDPT) - Ngày 29/9, Liên hiệp HTX tiêu dùng Việt Nam đã ra mắt tại Hà Nội.
 


Đến dự có ông Nguyễn Văn Đoàn, Cục trưởng Cục phát triển hợp tác, Bộ KHĐT; Bà Phạm Thị Hồng Yến, Trưởng ban Hợp tác quốc tế - Liên Minh HTX Việt Nam; ông Lê Đức Thịnh - Cục trưởng Cục kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn cùng các vị đại biểu và các cơ quan thông tấn báo chí.
 
Việt Nam là nước có dân số sống ở nông thôn chiếm 60%. Do vậy, lực lượng sản xuất nông nghiệp chiếm số đông, rất cần có vai trò bao tiêu sản phẩm ổn định cho nông nghiệp nông thôn. Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế thì các HTX làm dịch vụ đầu ra còn ít, HTX chủ yếu vẫn tập trung trong lĩnh vực nông nghiệp và phi nông nghiệp. Việc hình thành Liên hiệp HTX tiêu dùng để bao tiêu sản phẩm cho các HTX và cơ sở thành viên là rất cần thiết.



 

Phát biểu tại hội nghị bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Liên hiệp cho biết: Trong nhiều năm qua, sự phát triển của các HTX đã có những bước phát triển đáng kể. Tuy nhiên, tính gắn bó vẫn chưa cao, đặc biệt là việc chia sẻ liên kết trên thị trường bán lẻ. Do vậy, sản phẩm do HTX làm ra có sức tiêu thụ quá thấp. Với mong muốn hỗ trợ cho HTX có đầu ra, trong bối cảnh đó được sự đồng ý của các Bộ, ngành và Liên minh HTX Việt Nam. Liên hiệp HTX tiêu dùng đã được thành lập.  Phát triển kinh tế nông thôn cần chú trọng các tổ chức phi lợi nhuận. Đó là nền kinh tế tương hỗ, tương trợ, có như vậy mới giúp được các HTX nông thôn phát triển sản xuất, tăng sản lượng, quan trọng hơn nữa là nhận thức tư duy về an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm sạch cho người sản xuất đó cũng là then chốt trong lĩnh vực mở rộng thị trường quốc tế, tạo thêm nhiều việc làm mới.



 
 Tại hội nghị Phật tử Tô Vĩnh Diện - Chủ nhiệm CLB Phật tử Phúc Quang chia sẻ mong muốn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các đoàn thể đặc biệt là các chùa vùng sâu, vùng xa cùng tham gia trồng rau, quả sạch . Chính là giải pháp phát triển bền vững giúp cho kinh tế nhà chùa và tạo việc làm cho cộng đồng Phật tử.


 

 








 

 

 

Phúc Thịnh - Thiện Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này