Nhật ký hành hương - Xuân Giáp Thìn 2024 - Phật Giáo Việt Nam
13:13 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

Nhật ký hành hương - Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ sáu - 01/03/2024 11:42
Nhật ký hành hương - Xuân Giáp Thìn 2024

Nhật ký hành hương - Xuân Giáp Thìn 2024

(HDPT) - Ban chủ nhiệm CLB Thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ hằng năm đều tổ chức du xuân, lễ Phật ngoài mục đích cầu nguyện tâm linh, nhớ về nguồn cội của dân tộc Việt Nam, còn có ý nghĩa gắn bó tình đoàn kết yêu thương thành viên trong CLB.
 
Trong những ngày đầu xuân, ai cũng đều mong muốn có một năm mới ngập tràn năng lượng, có thêm niềm vui an lạc cát tường, hạnh phúc và luôn may mắn có những điều tốt đẹp nhất đến với bản thân, gia đình và những người thân yêu. Theo phong tục dân gian quan niệm, những ngày đầu xuân nên xuất hành du xuân, đây sẽ là khởi nguồn cho cả một năm, đem đến thuận lợi, thành tựu công việc. Chính vì vậy ban chủ nhiệm CLB Thanh thiếu niên Phật tử hằng năm đều tổ chức du xuân, lễ Phật ngoài mục đích cầu nguyện tâm linh, nhớ về nguồn cội của dân tộc Việt Nam , còn có ý nghĩa gắn bó tình đoàn kết yêu thương câc thành viên trong CLB.


Ngôi chùa đầu tiên trong chương trình du xuân là về với khu di tích vùng đất cổ kính chùa Tiêu nơi chứa đựng nhiều điều bí ẩn nhiệm mầu, vào từng bậc thang lên chùa chúng tôi như đang đi vào những trang sử sống động, đây chính là nơi tu hành của Thiền sư Vạn Hạnh người đã nuôi dưỡng Lý Công Uẩn, bậc minh vương có công khai lập Vương triều Lý và Quốc gia Đại Việt.


Đến chùa Tiêu, chúng tôi lễ Phật cầu an trên Tam bảo, đi tham quan phong cảnh và các di tích còn lưu giữ trong chùa, đặc biệt đoàn có duyên lành được vấn an đại lão Ni trưởng Thích Đàm Chính trụ trì chùa Tiêu, Ngài rất hoan hỉ và yêu thương chúng tôi Phật tử đến Chùa không khỏi ngạc nhiên thấy trong Chùa không có hòm công đức như mọi nơi, một số thành viên trong CLB đặt tiền trên ban thờ bị Đại lão Ni trưởng nhìn thấy, Ngài đã phê bình và giáo huấn không nên đặt tiền lung tung trên nơi thờ tự, sẽ làm mất hết vẻ trang nghiêm, muốn cúng dàng dù ít hay nhiều cũng nên cho vào phong bao, hoặc đặt trên đĩa sạch sẽ, bạch lễ với trụ xứ cung kính đàng hoàng. Ni trưởng còn dạy cho chúng tôi biết cách niệm Phật để chữa trị tai ương và tật bệnh..

Nhân dịp này Ni trưởng mừng tuổi cho tất cả các thành viên một chút tịnh tài nhỏ và chia lại lộc chúc phúc cho chúng tôi có nhiều sức khỏe, luôn an lành gặp nhiều may mắn.




Tiếp theo đoàn đến chùa Bách Môn vấn an Đại đức Thích Giác Đạt 




 
Hành trình tiếp đến là ngôi chùa Phật Tích, ngôi chùa cổ có lịch sử lâu đời mang đậm dấu ấn thời Lý. Chùa vẫn còn lưu giữ nhiều di sản văn hoá quý báu. Trong cuộc hành trình tìm về cội nguồn dân tộc, là Phật tử chúng tôi cũng đã ý thức về giá trị lịch sử của chùa Phật Tích, một địa điểm tâm linh nổi tiếng. Thượng tọa Trụ trì Thích Đức Thiện -  Phó chủ tịch- Tổng Thư ký Hội Đồng Trị Sự GHPGVN, lúc này Ngài đang đi công du tại Ấn Độ, tuy không có sự hiên diện của Ngài tại trụ xứ nhưng Ngài bố trí cực kỳ chu đáo, khi chúng tôi tới chùa, thầy Thích Giác Đức và các quý Thầy trong chùa đón tiếp trọng thể, các quý Thầy dẫn đi chiêm bái khu thờ tự,


Toàn thể các thành viên CLB cùng nhau tụng kinh cầu an tại nơi linh thiêng nhất của ngôi Chùa và được thưởng thức bữa cơm chay vô cùng thinh soạn do Thượng tọa trụ trì chiêu đãi.


 

 

Tiếp theo chương trình đoàn đến chùa Hưng Phúc, một ngôi chùa mới tôn tạo, thiết kế hoành tráng có phong cảnh nên thơ, tới đây mọi người đều thích thú chụp ảnh để lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong chuyến hành hương
 

Ngôi chùa cuối cùng trong cuộc hành trình là chùa Hàm Long, ngôi cổ tự từ bao đời đã nổi danh với các chuyện bí ẩn về bùa chú và cắt trùng. Theo sử sách ghi lại. Có vị sư Trịnh Thập thương xót cho cảnh chúng sinh sống trong nỗi lo sợ ám ảnh, Ngài muốn tìm cách giúp mọi người an tâm. Chính vì vậy, sư Như Trừng Lân Giác đã tu luyện và soạn ra kinh Thập nguyện và bộ ván in khắc phù giải, giúp cho các vong hồn được siêu thoát. Sau đó, nhiều cao tăng danh tiếng tìm đến tu học, trong đó có Thiền sư Dương Không Lộ - Ngài có khả năng hóa giải các loại tai ương, đem lại an lành, may mắn ...rất hiệu quả và linh ứng. Từ đó ngôi chùa nổi tiếng khắp cả nước về sự linh thiêng , nhiệm mầu .


Trước khi vào tụng kinh trong Tam bảo, chúng tôi thăm hỏi vấn an Trưởng lão Hoà thượng Thích Thanh Dũng - Phó Pháp chủ - Chánh Thư ký Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam -Trụ trì chùa Hàm Long, Ngài tiếp đón chúng tôi rất ân cần, hoan hỉ, Ngài còn trực tiếp trao ấn chú chúc phúc cho từng thành viên. Trong không khí thương yêu ấm áp tràn đầy Đạo vị các thành viên lưu luyến không muốn rời bước.


Chia sẻ với CLB, Phật tử Phúc Đức, Trần Quang Vũ - UV.Phân ban chuyên nghiệp - Ban Hướng dẫn Phật tủ Trung ương - chủ nhiệm Câu lạc Bộ thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc "Chúng ta tổ chức các chuyến đi lễ Phật rất khác biệt với các đoàn thể khác, không chỉ đơn thuần lễ Phật, chiêm bái cảnh chùa ..mà điều đặc biệt quan trọng vi diệu là được tụng kinh niệm Phật tại nơi linh thiêng nhất trong các ngôi cổ tự, được các bậc Đại lão Hòa thượng và Ni trường tôn kính trao truyền năng lượng chúc phúc bình an ..Chúng ta được hưởng duyên lành hy hữu đó, là nhờ ơn đức của Cư sĩ Diệu Nhân - Xuân Loan - ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, là một trong các vị tiền bối sáng lập ra CLB thanh thiếu niên Phật tử, được Chư tôn đức giáo phẩm rất thương quý, Bà là người đã hết lòng quan tâm chỉ dạy giúp cho CLB chúng ta vững bước trên con đường chính Đạo"

Xin giới thiệu chùm ảnh chuyến hành hương của CLB:






























































 
Ghi chép PT.Diệu Thái - Nguyễn Tường Cẩm Vân.- Trợ lý văn phòng Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này