Bến Tre: CLB Hạnh Nguyện Khởi động chương trình “Sống yêu thương lần 02” tặng nước ngọt cho bà con chịu hạn nước mặn - Phật Giáo Việt Nam
18:55 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Bến Tre: CLB Hạnh Nguyện Khởi động chương trình “Sống yêu thương lần 02” tặng nước ngọt cho bà con chịu hạn nước mặn

Thứ tư - 18/03/2020 09:38
Bến Tre: CLB Hạnh Nguyện Khởi động chương trình “Sống yêu thương lần 02” tặng nước ngọt cho bà con chịu hạn nước mặn

Bến Tre: CLB Hạnh Nguyện Khởi động chương trình “Sống yêu thương lần 02” tặng nước ngọt cho bà con chịu hạn nước mặn

(HDPT) - Sáng ngày 17/03/2020, tại trụ sở UBND phường 8, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre, chương trình “Sống yêu thương lần 02” của CLB Hạnh Nguyện đến từ TP. HCM, đã chính thức khởi động trao tặng nước ngọt cho bà con chịu hạn nước ngập mặn sâu, trên địa bàn phường 8, TP. Bến Tre. Do ĐĐ. Thích Thiện Nghĩa – Phó ban, Chánh thư ký ban Từ thiện xã hội PG tỉnh Bến Tre, Chủ nhiệm CLB Hạnh Nguyện làm Trưởng đoàn.
 



Tại UBND phường 8, TP. Bến Tre, CLB Hạnh nguyện đã trao tặng 22 khối nước ngọt đầu tiên bà con tại địa phương.

Bên cạnh đó, ĐĐ. Thích Thiện Nghĩa – đại diện cho các nhà mạnh thường quân đã trao bảng vàng ủng hộ 500 khối nước ngọt tiếp theo đến với bà con tại 22 xã, phường, trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Đại diện cho bà con, Anh Hà Quốc Cường – Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh, tiếp nhận bảng hiệu tài trợ và gửi lời tri ân đến với CLB Hạnh Nguyện.

Đang chịu ảnh hưởng nước ngập mặn nghiêm trọng, gặp nhiều thiệt hại và khó khăn trong đời sống sinh hoạt. Bà con đến nhận nước ngọt với niềm vui tươi, phấn khởi – Bà con tâm sự: “Những ngày qua, đổi nước các nơi nhưng cũng chỉ là nước sinh hoạt và nấu ăn. Nay nghe có nguồn nước ngọt về chúng tôi vui mừng quá, nên tranh thủ đến nhận để về uống. Nguồn nước ngọt để uống hiện tại rất khan hiếm, nhiều khi có tiền cũng không dễ gì đổi được nước ngọt để uống, phải đặt trước vài ngày mới có, mà cũng không có được nhiều… ” Mỗi hộ dân được nhận tặng 60 lít nước ngọt tinh khiết trong niềm hân hoan, hạnh phúc.

Vào buổi chiều cùng ngày, từ 15h:30 đến 18h:00, CLB Hạnh Nguyện tiếp tục hành trình trao tặng nước ngọt đến với bà con vùng sâu tại các điểm sau:

– Xã Hương Mỹ – điểm phát tại UBND huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre;

– Xã Hòa Lợi – điểm phát tại UBND huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre;

– Xã Tân  Phong – tại UBND xã, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

Việc làm tuy nhỏ bé nhưng thể hiện được tình đoàn kết, tương thân, tương ái, san sẻ, yêu thương giữa người với người, giúp đỡ khi khó khăn, thật có ý nghĩa đúng với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”. Chương trình “Sống yêu thương lần 02” đã đem niềm vui, an lạc đến với bà con đang phải chịu đựng khó khăn thiếu hụt nước ngọt vì hạn ngập mặn sâu khắp khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Chân thành tri ân đến ĐĐ. Thích Thiện Nghĩa và tất cả các nhà mạnh Thường quân đến từ CLB Hạnh Nguyện. Hy vọng còn có nhiều nhà hảo tâm sẽ chung tay cứu giúp bà con trên các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Bến Tre nói riêng phải chịu đựng dài hạn nước ngập mặn đang diễn biến ngày càng sâu của năm.

 

 

Ban TT-TT PG tỉnh Bến Tre

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bến tre

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này