CLB TTN Phật tử Quán Sứ với công tác thiện nguyện, nhân đạo - Phật Giáo Việt Nam
17:07 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

CLB TTN Phật tử Quán Sứ với công tác thiện nguyện, nhân đạo

Chủ nhật - 11/09/2022 18:45
CLB TTN Phật tử Quán Sứ với công tác thiện nguyện, nhân đạo

CLB TTN Phật tử Quán Sứ với công tác thiện nguyện, nhân đạo

(HDPT) - Trong thời gian qua Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ đã thực hành theo đúng hạnh nguyện của người con Phật, phát tâm làm rất nhiều hoat động Phật sự trong công tác thiện nguyện, nhân đạo, được dư luận xã hội đánh giá cao.
 

Chia sẻ với nhóm phóng viên Phật tử Trần Vũ - Chủ nhiệm CLB Thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ cho biết "Câu lạc bộ của chúng tôi không kêu gọi làm từ thiện , mà chỉ khuyến kích sự ủng hộ của các thành viên  tặng quà trong các dịp lễ tết, dịp kỷ niệm trọng đại của Giáo hội, tạo niềm vui cho các hoàn cảnh đang cần sự hỗ trợ. Thực chất Ban chủ nhiệm chúng tôi  là  những người đại diện thay mặt  cho tập thể CLB đi lan tỏa tình yêu thương mà thôi. 
 

 
Chúng tôi rất cảm động và trân trọng tấm lòng tốt của các bạn thành viên trong CLB tham gia  hưởng ứng chương trình rất nhiệt tình, mọi ngừơi đều đồng lòng   cùng chung tay góp sức cho các phong trào thành công viên mãn. Nhiều năm qua chúng tôi luôn nhận được  sự tin tưởng của CLB, với hạnh nguyện từ bi  của người con Phật và  trách nhiệm lớn lao, Ban chủ nhiệm chúng tôi có kế hoạch chương trình rất nghiêm túc để không bao giờ  phụ tình thương yêu của những người đã  trao gửi. Tuy nhiên trong CLB có rất nhiều bạn cũng muốn tham gia đi cùng phát quà trong dịp chia sẻ thiện nguyện , nhưng xét thấy họ chỉ muốn mang  ảo ảnh  sử dụng vào viêc riêng tư, để cho mọi người nhìn thấy khả năng  kêu gọi làm từ thiện giúp cộng đồng của họ... Điều đó chúng tôi đã đề ra nội quy nghiêm cấm.
 

 
Cư sĩ  Diệu Nhân - Nguyễn Thị Xuán Loan Ủy viên HĐTSGHPGVN - Phó thư ký  Ban Hướng dẫn Phật tử TW chia sẻ "Hoạt động nhân đạo là một cơ hội giúp chính bản thân chúng ta  đặc biệt là hướng dẫn, giáo dục cho thế hệ trẻ rèn luyện bản ngã để lan tỏa yêu thương. Càng đi  sâu vào trong xã hội, tôi càng thêm thương xót nhiều mảnh đời khổ đau, nghiệt ngã do số phận trớ trêu cần giúp đỡ, chúng ta cùng  trải nghiệm tích lũy thêm nhiều bài học sâu sắc cho  sự  si mê, lầm lỡ, tham lam... .Tôi đã  rất xúc động mỗi khi có dịp được tham gia   làm thiện nguyện.  khi tất cả chúng ta biết sẻ chia, cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh  khốn khổ chịu nhiều thiệt thòi giúp họ an lạc, vơi đi nỗi cô đơn,  Bởi trong cuộc sống hằng ngày lúc nào  họ cũng hy vọng xã hội quan tâm đến họ”.









 

 

Đỗ Văn Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này