Bình Định: Lễ Hằng thuận tại chùa Long Đa- An Nhơn - Phật Giáo Việt Nam
03:58 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Bình Định: Lễ Hằng thuận tại chùa Long Đa- An Nhơn

Thứ tư - 11/12/2019 08:51
Bình Định: Lễ Hằng thuận tại chùa Long Đa- An Nhơn

Bình Định: Lễ Hằng thuận tại chùa Long Đa- An Nhơn

(HDPT) - Sáng ngày 10/12/2019 (nhằm ngày 15/11/Kỷ Hợi) tại chùa Long Đa-xã Nhơn An, thị xã An Nhơn- ĐĐ.Thích Đức Giáo- ủy viên Ban Hướng dẫn Phật tử (HDPT) tỉnh, Trú trì chùa Long Đa đã cử hành Lễ Hằng thuận cho Tân lang Trần Ngọc Đạt, Pháp danh Bổn Thành và Tân nương Trần Hồ Hải Phượng, Pháp danh Đức Hậu.
 

Quang lâm chứng minh và tham dự có ĐĐ.Thích Nhuận Pháp- Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kon Tum, Trú trì chùa Khánh Sơn (tỉnh Kon Tum) Viện chủ chùa Long Đa; ĐĐ.Thích Thị Sự, ĐĐ.Thích Vạn Trí- đồng ủy viên Ban HDPT tỉnh; cùng chư Tôn thiền đức các tự viện trong và ngoài tỉnh.

Cùng về dự lễ còn có sự hiện diện của họ hàng hai bên gia đình và thiện tín Phật tử Bổn tự.

 

“Hằng luôn trọn đạo vợ chồng. Thuận hòa sau trước, lạnh nồng có nhau”. Lễ Hằng thuận là một nét đẹp văn hóa của người Phật tử khi đến tuổi lập gia thất. Dưới hào quang từ bi trí tuệ của Tam Bảo cùng sự chứng minh của họ hàng hai bên và bà con láng giềng,… đã giúp đôi bạn trẻ có thêm nguồn động lực thiện lành, vượt qua mọi trở ngại của đời sống hôn nhân, chung sống hạnh phúc, công việc làm ăn thuận lợi, gia tộc được hiển vinh.

Tại buổi lễ, sau khi chư Tôn đức chứng minh niêm hương, bạch Phật, cầu an và chúc phúc; đại diện hai bên gia đình đã có dâng lời tác bạch cầu thỉnh chư Tăng cử hành Nghi thức Lễ Hằng Thuận.

Sau khi đôi Tân giai nhân dâng lời cảm niệm công đức sanh thành dưỡng dục của Cha mẹ và cùng nhau đảnh lễ Tứ ân; dưới sự chứng minh của Tam bảo và sự chứng kiến của bà con họ hàng hai bên Tân lang, Tân nương đã trao nhẫn cưới cho nhau.

Thay mặt ban Chứng minh, ĐĐ.Thích Nhuận Pháp đã ban Đạo từ dặn dò đôi Tân giai nhân: Yếu tố mấu chốt để giữ gìn hạnh phúc gia đình đó là hòa thuận; “hòa” chính là gốc an “thuận” chính là cội nguồn của vui. Vợ chồng hòa thuận thì trong ấm ngoài êm, cha mẹ hòa thuận với con cái thì gia đình duy trì được đạo đức và việc giáo dục những thế hệ sau sẽ được dễ dàng; Bên cạnh đó, Đại đức cũng nhắc nhở các đôi vợ chồng trẻ cần chuẩn bị thật kỹ những tư lương cần thiết cho tương lai an lạc. Đó chính là quay về nương tựa Tam bảo, giữ gìn năm giới; trau dồi kiến thức Phật pháp, tin sâu nhân quả, tội phước…

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận, xin gởi đến quý bạn đọc:

 

Quảng Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này