Gia Lai: Lễ Hằng thuận tại tịnh xá Ngọc Trung - Phật Giáo Việt Nam
22:16 +07 Thứ năm, 28/03/2024

Gia Lai: Lễ Hằng thuận tại tịnh xá Ngọc Trung

Thứ ba - 30/06/2020 15:33
Gia Lai: Lễ Hằng thuận tại tịnh xá Ngọc Trung

Gia Lai: Lễ Hằng thuận tại tịnh xá Ngọc Trung

(HDPT) - Sáng ngày 27/6, (nhằm 7/05 năm Canh Tý), tại Tịnh xá Ngọc Trung (TX. An Khê, T. Gia Lai), trang nghiêm diễn ra lễ Hằng thuận cho đôi tân duyên Trần Trảo Hòa – PD Thiện Thuận (40 tuổi) và Hồng Hạnh – PD Ngọc Phúc (30 tuổi).
 


Chúng ta đều biết rằng, hôn nhân là chuyện hệ trọng trong đời, đó là một cánh cửa lớn, mở ra một cuộc sống hoàn toàn mới. Để có cuộc sống vợ chồng được viên mãn cần phải có nhiều yếu tố khác nhau, phải tạo dựng được đời sống văn hóa, đạo đức. Vợ chồng là một gia đình, là nền móng của xã hội cho nên cần phải xây dựng gia đình vững chắc thì mới được an vui, hạnh phúc. 

Hôn nhân còn là nét đẹp truyền thống để kế thừa dòng dõi huyết thống và cuộc hôn nhân đó được đặt trên sự tự nguyện không ràng buộc. Đôi tân duyên Trần Trảo Hòa – PD Thiện Thuận và Hồng Hạnh – PD Ngọc Phúc đã cung thỉnh Ni trưởng Thích nữ Hiệp Liên, Trụ trì TX. Ngọc Trung cùng chư Ni tổ chức lễ Hằng thuận, cùng sự chứng kiến của 2 bên Cha Mẹ, họ hàng và người thân.

Được biết, đôi tân duyên sinh ra và lớn lên trong gia đình là Phật tử thuần thành, đến với nhau bằng tâm hồn trong sáng, tình cảm chân thành. Tình yêu đôi trẻ được đặt trên nền tảng đạo đức và sự ủng hộ của Cha Mẹ họ hàng 2 bên và huynh đệ đồng tu.

Sau khi thực hiện nghi thức lễ Hằng thuận, đôi tân Lang và tân Nương đã cùng lắng lòng nghe Ni Trưởng Hiệp Liên – Trụ trì TX. Ngọc Trung chia sẻ về ý nghĩa đời sống vợ chồng cần tôn trọng, yêu thương lẫn nhau trong quan hệ hôn nhân. Đôi vợ chồng cùng sống hòa thuận với nhau, tương kính, nhường nhịn, cùng nhau có trách nhiệm và bổn phận làm vợ, làm chồng. Ngoài ra đối với ông bà, cha mẹ phải kính trọng, hiếu thảo, đối với con cái phải hướng đạo giúp con cái đi trên con đường tu tập, giác ngộ và giải thoát trên cơ sở giữ gìn ngũ giới, hành thập thiện và tu tập theo Bát Chánh Đạo. Qua ý nghĩa chia sẻ, giúp hàng Phật tử hiểu rõ hơn về việc tu tập, đời sống hôn nhân gia đình, tích cực làm việc thiện lành để giữ vững hạnh phúc gia đình. 

Một số hình ảnh ghi nhận được:

  

 

Ngọc Chơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này