CLB CCB Phật tử Quán Sứ lễ Phật và vấn an Chư tôn đức nhân dịp Tết cổ truyền Songkran của Thái Lan - Phật Giáo Việt Nam
13:38 +07 Thứ tư, 24/04/2024

CLB CCB Phật tử Quán Sứ lễ Phật và vấn an Chư tôn đức nhân dịp Tết cổ truyền Songkran của Thái Lan

Thứ năm - 14/04/2022 20:26
CLB CCB Phật tử Quán Sứ lễ Phật và vấn an Chư tôn đức nhân dịp Tết cổ truyền Songkran của  Thái Lan

CLB CCB Phật tử Quán Sứ lễ Phật và vấn an Chư tôn đức nhân dịp Tết cổ truyền Songkran của Thái Lan

(HDPT) - Nhân dịp Tết cổ truyền Songkran của Thái Lan, Cư sĩ Phúc Tùng - Nguyễn Bằng Lâm- chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Phật tử Quán Sứ, trưởng chi hội Hữu nghi Việt Nam -Thái Lan; phó chủ tịch Hội liên lạc với ngườ Việt Nam ở nước ngoài TP. Hà Nội đã thay mặt gia đình và các thành viên Việt kiều Thái đến chùa Quán Sứ ( 73 Quán Sứ - Hà Nôi) thắp hương lễ Phật và vấn an Chư tôn đức GHPGVN.
 
Nhân dịp này Hòa Thượng Thích Thanh Nhiễu - phó chủ tịch thường trực Giáo hôi Phật giáo Việt Nam - Trụ trì chùa Quán Sứ, Thượng tọa Thích Đức Thiện - phó chủ tịch - tổng thư ký  GHPGVN - Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế, Hòa thượng Thích Thanh Điện - phó tổng thư ký - chánh văn phòng GHPGVN - Phó thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, Thượng tọa Thích Thanh Tuấn - Ủy viên thường trực  HĐTS GHPGVN- phó văn phòng GHPGVN, đại đức Đai đức Thích Quảng Tiếp - ủy viên HĐTS GHPGVN - Thư ký văn phòng GHPGVN đã  cầu nguyện  buộc chỉ cổ tay chúc phúc cho các thành viên tham dự .
 
Cư sĩ Diệu Nhân - Nguyễn Thị Xuân Loan - Ủy viên HĐTS GHPGVN, phó thư ký Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương chia sẻ và  cho biết. Songkran là tết theo Phật giáo và là ngày lễ quan trọng nhất của Vương quốc Thái Lan, còn được gọi là Lễ hội té nước. Lễ hội được tổ chức trog 3 ngày trong tháng 4,  từ ngày 13 đến ngày 15. Đây là một nghi lễ thanh lọc để năm tới sẽ mang lại những cơn mưa cho mùa màng bội thu,  may mắn và thịnh vượng.
 
Ngày 14-4 là ngày thứ hai của Songkran chính thức là Ngày Gia đình Quốc gia. Đây là khoảng thời gian rất quan trọng để người Thái hướng về cầu nguyện  tâm linh và dành tình cảm sâu sắc  cho  gia đình.
 
Songkran là một nghi  lễ long trọng  thể hiện tình yêu thương  và sự tôn kính. Theo thông lệ mọi ngừơi sẽ cùng người thân trong gia đình kính  thỉnh lời cầu nguyện của các vị sư tại  ngôi chùa với các  nghi lễ thanh tẩy, vất bỏ những thất bại và tất cả những điều xấu đã tích tụ trong năm của mỗi thành viên. Các vị sư tôn kính  sẽ  buộc những sợi dây đã làm lễ  đặc biệt trên cổ tay của gia chủ để chúc phúc cầu cho một năm mới may mắn và an lành.
 
Sau khi thực hiện  các nghi thức dâng cúng  đón  Songkran tại chùa, ông Bằng Lâm cảm động  bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với Chư tôn đức và khẳng định  đây là là thời điểm thiêng liêng và  quan trọng trong năm để những người Phật tử  Việt Nam  có mối  quan hệ hữu nghị thân thiết  với đất nướcThái Lan có cơ hội được  bày  tỏ lòng kính trọng và tri ân .
 
Nhân dịp này các Phật tử tham dự  được  Chư tôn đức  cầu nguyện và buộc chỉ cổ tay  trong không khí thiêng liêng hoan hỉ tràn đầy Đạo vị.
 
Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:



























 

 

Phúc Thanh - Phúc Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: quán sứ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này