Cà Mau: Thả giống phóng sanh tái tạo nguồn lợi thủy sản tại xã Đất Mũi - Phật Giáo Việt Nam
02:35 +07 Chủ nhật, 12/05/2024

Cà Mau: Thả giống phóng sanh tái tạo nguồn lợi thủy sản tại xã Đất Mũi

Thứ hai - 23/09/2019 14:18
Cà Mau: Thả giống phóng sanh tái tạo nguồn lợi thủy sản tại xã Đất Mũi

Cà Mau: Thả giống phóng sanh tái tạo nguồn lợi thủy sản tại xã Đất Mũi

(HDPT) - Sáng ngày 21/9/2019 (nhằm ngày 23/09 ÂL) tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau, Tổng cục Thủy sản phối hợp cùng Trung ương GHPGVN, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau tổ chức lễ thả giống Phóng sanh, tái tạo nguồn lợi thủy sản.
 

Đây là một trong những chuỗi hoạt động nằm trong chương trình ký kết giữa Tổng cục Thủy sản và Trung ương GHPGVN được thực hiện từ năm 2017. Các hoạt động tập trung vào hai nội dung chính là thả cá phóng sinh nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản và tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Tăng Ni, Phật tử, cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường sinh thái.

Buổi lễ có sự tham dự của HT. Thích Giác Liêm – Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Văn phòng 2 TƯ GHPGVN; TT. Thích Huệ Thành – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Cà Mau và sự hiện diện của Chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử các tự viện trong tỉnh Cà Mau.

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Vụ trưởng Vụ Bảo tồn và Phát triển nguồn lợi thủy sản; Ông Châu Công Bằng – Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh; Ông Trần Hoàng Lạc – Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển.

Trong buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Vụ trưởng Vụ Bảo tồn và Phát triển nguồn lợi thủy sản phát biểu khai mạc và có đôi lời cảm ơn về sự đồng hành của các cấp chính quyền và chư Tôn đức GHPGVN tỉnh, các mạnh thường quân, các công ty tài trợ,  Phật tử các đạo tràng đã ủng hộ tịnh tài, tịnh vật cho buổi lễ phóng sanh.

Thay mặt cho Ban Trị sự, TT. Thích Huệ Thành cho biết: GHPGVN tỉnh cùng Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị thường xuyên tuyên truyền, vận động Tăng Ni, Phật tử tích cực tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản thông qua hoạt động thả giống phóng sinh, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học. Thượng tọa cũng cảm ơn đến chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm, Phật tử các đạo tràng đã đồng hành cùng GHPGVN với lòng từ bi của nhà Phật, phóng sanh là thể hiện tấm lòng thương yêu, bình đẳng theo lời Phật dạy.

Ông Châu Công Bằng – Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh phát biểu cho biết: Công tác thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản có ý nghĩa bảo vệ cân bằng sinh thái, gia tăng các loài thủy sản. Chúng ta cần phải đẩy mạnh công việc này để mọi người dân hiểu được ý nghĩa của công tác tái tạo nguồn lợi gắn với bảo vệ môi trường và ý nghĩa nhân văn cao đẹp của người Việt Nam. Chúng ta thả và bảo vệ, khai thác một cách hợp lý, không để ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và sự bền vững của nguồn lợi thủy sản.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thả gần 600 nghìn con giống, gồm: tôm sú, cua biển, cua đá, cá chẽm, cá thòi lòi, cá kèo, lịch…về vùng bãi cạn ven biển Cà Mau.

Sau cùng, đại diện Phật tử, người dân tại địa phương đã ký cam kết với Vụ Bảo tồn và Phát triển Nông thôn trước sự chứng minh của chư Tôn đức và đại diện chính quyền sẽ thực hiện tốt trong việc ý thức đánh bắt thủy hải sản sắp tới.

 
(Theo PSO)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này