Hà Nội: CLB TTN Phật tử chùa Quán Sứ kỷ niệm lễ vía Đản sinh Bồ tát Quán Thế ÂM 19/2AL - Phật Giáo Việt Nam
14:58 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

Hà Nội: CLB TTN Phật tử chùa Quán Sứ kỷ niệm lễ vía Đản sinh Bồ tát Quán Thế ÂM 19/2AL

Thứ tư - 27/03/2024 11:42
Hà Nội: CLB TTN Phật tử chùa Quán Sứ kỷ niệm lễ vía Đản sinh Bồ tát Quán Thế ÂM 19/2AL

Hà Nội: CLB TTN Phật tử chùa Quán Sứ kỷ niệm lễ vía Đản sinh Bồ tát Quán Thế ÂM 19/2AL

(HDPT) - Hằng năm đến ngày vía Đức Quán Thế Âm Bồ tát, Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ tổ chức lễ vía rất long trọng, nhằm giúp các thành viên có thêm nguồn năng lượng nhiệm mầu của Mẹ hiền Quán Thế Âm ban tặng và cầu nguyện những điều tốt đẹp đến và cùng nhau tu dưỡng thân tâm an lạc, cát tường như ý.
 

Tại sao gọi Ngài  là Quán Thế Âm?  Vì Ngài thần thông vi diệu Quán chiếu, quan sát  lắng nghe  mọi âm thanh kêu cứu đau khổ trên thế gian. Trong kinh Phổ Môn nêu rất rõ  về ý nghĩa cứu khổ cứu nạn hạnh nguyện của Bồ tát Quán Thế Âm cho ta thấy rằng, Bồ tát Quán Thế Âm là hình tượng của đại từ bi, những hóa thân của Ngài hiện ra các hình tướng để có thể thuận tiện độ được để cứu khổ cho chúng sinh. Lòng đại từ bi  của Ngài như là tấm lòng của người mẹ hiền đối với con thơ.

Bồ tát Quán Thế Âm là vị Bồ tát với hạnh nguyện  cứu giúp chúng sinh thoát vòng đau khổ. Bồ tát có khả năng thị hiện vô biên, hóa thân tùy theo từng hoàn cảnh  tương ứng để cứu độ muôn loài. Hình ảnh đức Quán Thế Âm Bồ tát gần gũi dung dị và thần thái hiền từ như người mẹ hiền.

Kỷ niệm ngày vía đức Quán Thế Âm Bồ tát là để tưởng nhớ tri ân đối với công đức vĩ đại của đức Quán Thế Âm Bồ tát luôn cứu khổ, cứu nạn, từ bi  đối với hết thảy chúng sinh trong nhân loại.

Đức Quán Thế Âm Bồ tát rất gần gũi với chúng sinh, ở Ngài hội tụ sự thiện lương, không oán thù  luôn bao dung vị tha cho tất cả những tội lỗi của mọi chúng sinh, luôn lắng nghe nỗi thống khổ bi ai của con người ở cõi hồng trần …

Lễ vía đức Quán Thế Âm Bồ tát, chúng ta sẽ học hỏi đức hạnh  nguyện noi theo Ngài.

* Nguyện từ bi, yêu thương,: chăm sóc giúp đỡ mọi người

* Nguyện nhẫn nhục: Đức Quán Thế Âm Bồ tát nhờ vào hạnh nhẫn nhục mà vượt qua bao kiếp nạn để tu thành chính quả. Sự nhẫn nhục giúp chúng ta sống một đời an nhiên, giúp hóa giải những điều thù hận thành an vui.

* Nguyện biết lắng nghe: Đức Quán Thế Âm Bồ tát, nhờ lòng từ bi mà có thể lắng nghe hết thảy những khổ nạn của chúng sinh, Ngài rất thương cảm giúp đỡ những người không may mắn  vượt qua khổ nạn. .

Nhân dịp  lễ  vía đức Quán Thế Âm Bồ tát, chúng ta cùng nhau  phát nguyện  để có niềm tin chân chính, được giao cảm hằng ngày để Ngài gia hộ, bảo vệ cho chúng ta an lành, dù gặp tai họa đến đâu cũng Hữu Cầu Tắc Ứng.

Tại buổi lễ trang nghiêm dưới sự hướng dẫn của cư sí Diệu Nhân – Nguyễn Thị Xuân Loan – Ủy viên HĐTS GHPGVN – Sáng lập viên CLB TTN Phật tử Quán Sứ toàn thể các thành viên Câu lạc bộ  đã dốc lòng kính lễ Mẹ hiền Quán Thế Âm. Cùng  nhau dâng lên các ngọn hoa đăng  rực rỡ, tỏa sáng lung linh đó  là ánh sáng của đức hạnh, trí tuệ và lòng từ bi, chiếu soi, dẫn lối đưa chúng ta tiếp nhận nguồn năng lượng màu nhiệm  rạng ngời, giúp cho thân khỏe -tâm an, trí tuệ sáng suốt. Nguyện cầu cho  bản thân ngày một tốt đẹp hơn, để phụng sự Đạo pháp và cống hiến nhiều ích lợi  cho xã hội.

Sau buổi lễ, Ban chủ nhiệm CLB Thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ, tổ chức lễ sinh nhật cho các thành viên có ngày sinh nhật trong tháng 3 trong không khí tràn đầy đạo vị và an lạc.

Tin, ảnh: Thiện Tâm

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này