Hà Nội: Giao lưu “Phật giáo đối với nữ Phật tử” - Phật Giáo Việt Nam
17:00 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

Hà Nội: Giao lưu “Phật giáo đối với nữ Phật tử”

Thứ bảy - 14/10/2023 22:53
Hà Nội: Giao lưu “Phật giáo đối với nữ Phật tử”

Hà Nội: Giao lưu “Phật giáo đối với nữ Phật tử”

(HDPT) - Hôm nay, 14-10, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, CLB Phật tử Quán Sứ đã tổ chức buổi giao lưu “Phật giáo đối với nữ Phật tử”, tại giảng đường chùa Quán Sứ (Tp.Hà Nội).
 

Hôm nay, 14-10, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, CLB Phật tử Quán Sứ đã tổ chức buổi giao lưu “Phật giáo đối với nữ Phật tử”, tại giảng đường chùa Quán Sứ (Tp.Hà Nội).

Chứng minh và tham dự có Đại đức Thích Di Sơn – Ủy viên thường trực Ban hướng dẫn Phật tử TƯ GHPGVN – Phó  Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP Hà Nội; Đại đức Thích Minh Thành – Ủy viên Thường trực Phân ban Phật tử dân tộc Trung ương, Cư sĩ Diệu Nhân - NGuyễn Thị Xuân Loan - Ủy viên HĐTS GHPGVN cùng các vị đại biểu đại diện Cư sĩ  Phật tử, Câu lac bộ cựu chiến binh Phật tử , Câu lạc bộ An lạc – Hoan hỉ, Câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử và đại diện các Đạo tràng đang sinh hoạt tại chùa Quán Sứ đã đến tham dự.

Tại buổi giao lưu Cư sĩ Diệu Nhân – Nguyễn Thị Xuân Loan, Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam  thay mặt hàng nữ Cư sĩ Phật tử  tại gia đọc diễn văn khai mạc, khẳng định vị trí quan trọng của người phụ nữ trong xã hội, bằng cả tâm huyết và đức tin đối với đạo Phật, nữ Phật tử là lực lượng đắc lực ngoại hộ Phật pháp, suốt đời phụng sự cho sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, làm tốt đạo đẹp đời.

Thời gian qua, nữ Phật tử đã thực hiện  hoạt động Phật sự kết hợp với công tác xã hội, như các hoạt động an sinh xã hội, thăm và tăng quà cho thương binh nặng, người già cô đơn, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…được chư tôn đức, các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền và dư luận quần chúng đánh giá cao.

Nhân dịp này Đại đức  Thích Di Sơn gửi lời chúc mừng các nữ Phật tử nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.Đại đức đã nhấn mạnh Khả tính sẵn có của người phụ nữ là sự nhu hòa và giàu cảm xúc, hiện thân Bồ-tát trong nữ nhân là một lợi thế vô cùng quan trọng trong trách nhiệm thực hành đại thừa bồ-tát đạo đối với chúng sinh. Phật giáo  đã tạo nhiều phương tiện giúp hàng nữ phát huy nguồn năng lực dồi dào. Hàng Nữ phật tử là một trong tứ chúng cùng cộng tu và thừa hành Phật sự trong ngôi nhà Giáo hội Phật giáo Việt Nam, bên cạnh vai trò hộ pháp, ngày nay, hàng nữ giới đã có những đóng góp quý báu cho sự nghiệp phát triển Phật giáo nước nhà.

Đặc biệt, trên căn bản, người phụ nữ Việt Nam có tâm hồn đôn hậu, hiền thục, dịu dàng, kham nhẫn, lòng chung thủy, tính cần cù, sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội, giàu lòng vị tha nhân ái… những đức tính này đã hình thành nên phẩm hạnh cao quý tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam mọi thời đại, người phụ nữ Việt Nam bén duyên với đạo Phật, được sinh hoạt trong môi trường đạo pháp, được hấp thụ nền giáo dục toàn diện của Phật giáo, được thấm nhuần tư tưởng giác ngộ giải thoát của giáo lý Phật Đà, trong quá trình sinh hoạt và phụng sự trong tổ chức Giáo hội, người phụ nữ Việt Nam trở thành biểu tượng của hạnh nguyện lợi tha, chính hạnh nguyện cao quý và những đức tính ưu việt của nữ giới trong tổ chức Giáo hội đã nói lên vai trò vô cùng quan trọng của nữ giới trên tiến trình xây dựng và phát triển của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Đại đức  đánh giá cao các hoạt động của nữ Phật tử đã tham gia tích cực vào nhiều phong trào Tốt Đạo đẹp đời , luôn là tấm gương khẳng định vai trò của người  nữ Phật tử tinh tấn trong Phật giáo.

Nhân dịp này, để ghi nhận và chúc mừng những đóng góp của các nữ Phật tử đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự,  Hòa thượng Thích Thanh Điện ,phó chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, phó thường trực Ban hướng dẫn Trung ương, chánh đương gia Tùng lâm Quán Sứ  đã gửi lẵng hoa chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam.  Thay mặt ban tổ chức Phật tử Trần Vũ tuyên đoc danh sách biểu dương các nữ  Phật tử tinh tấn  đón nhận hoa, quà lưu niêm tôn vinh người con gái đức Phật,   do đại đức Thích Di Sơn và Đại đức Thích Minh Thành  trao tặng . Tại buổi giao lưu , chương trình  văn nghệ của các CLB Phật tử trình diễn chào mừng.

Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:


 


 

 Tin ảnh Phúc Thịnh, Phúc Thông , Phúc Thiện

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này