Ấn Độ & Mông Cổ cần chia sẻ các di sản Phật giáo - Phật Giáo Việt Nam
19:33 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

Ấn Độ & Mông Cổ cần chia sẻ các di sản Phật giáo

Thứ ba - 01/10/2019 09:32
Ấn Độ & Mông Cổ cần chia sẻ các di sản Phật giáo

Ấn Độ & Mông Cổ cần chia sẻ các di sản Phật giáo

(HDPT) - Đó là lời đề nghị của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong chuyến thăm chính thức cấp nhà nước tới Mông Cổ 5 ngày diễn ra vào tuần qua.
 

Phát biểu nhân lễ an vị Phật diễn ra ở thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ, Thủ tướng Modi cho rằng hai quốc gia có những nét tương đồng về văn hóa tôn giáo suốt chiều dài lịch sử.

20190920021L-1024x604.jpg
Thủ tướng Modi cùng Tổng thống và Hòa thượng trụ trì tu viện Gandan

“Biểu tượng về kết nối văn hóa tâm linh chung của Ấn Độ và Mông Cổ chính là Phật giáo. Đây được xem như di sản quý giá trong quan hệ đối ngoại của hai quốc gia và trách nhiệm của chúng ta là tiếp tục hợp tác, chia sẻ các giá trị, di sản Phật giáo để cùng phát triển”, Thủ tướng Modi khẳng định.

Dịp này, theo sau các khóa lễ tâm linh và cầu nguyện của chư tôn đức, Phật tử tham dự, Thủ tướng Narendra Modi cùng Tổng thống Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga đã chính thức thực hiện nghi thức khánh thành, an vị pho tượng Phật, tôn trí ngay chánh điện của tu viện Gandan.

Nghi thức này được tiến hành bằng động tác ấn nút điện tử trong tiếng vỗ tay của các quan chức chính phủ của hai quốc gia và người tham dự. Tượng Phật được tạc trong tư thế ngồi, tay cầm bình bát với nét mặt an nhiên.

Tu viện Gandan tọa lạc tại thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất Mông Cổ, Ulaanbaatar. Đây cũng được xem là trung tâm tu học, hoằng pháp và kết nối Phật giáo quốc tế của Mông Cổ, được xây dựng vào thế kỷ thứ XIX.

Sau nghi thức an vị, Hòa thượng viện chủ tu viện Gandan đã trao tặng đến Thủ tướng Modi một bức tượng Phật trước sự chứng kiến của Tổng thống Khaltmaagiin Battulga.

Đáp lại, Thủ tướng Modi cũng trân trọng trao tặng tu viện một tượng Phật khác nhằm thắt chặt thêm quan hệ về văn hóa, tôn giáo của hai quốc gia.

Được biết, năm 2015, trong chuyến thăm chính thức đến Mông Cổ, Thủ tướng Modi cũng đến viếng thăm, lễ Phật tại tu viện Gandan và đã trao tặng, trồng cây bồ-đề trong khuôn viên tu viện. Phát biểu nhân chuyến thăm lúc đó, Thủ tướng Modi khẳng định cây bồ-đề sẽ làm tăng trưởng tình hữu nghị của nhân dân giữa hai quốc gia.

 
(Theo NDTV)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này