Hàn Quốc: Nhiều cảm xúc khi tham dự “Lễ Hội Xuân – Tết Ba Miền” tại chùa Hưng Luân, TP. Incheon - Phật Giáo Việt Nam
02:55 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Hàn Quốc: Nhiều cảm xúc khi tham dự “Lễ Hội Xuân – Tết Ba Miền” tại chùa Hưng Luân, TP. Incheon

Thứ bảy - 28/12/2019 09:34
(HDPT) - “Đi đến đâu hòa bình đến đó…” Đó là lời nhận định của TT.Thích Quang Thạnh – UV HĐTS, Phó Văn phòng 2 TƯ, Phó Trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban Phật giáo Quốc tế TƯ GHPGVN khi trao đổi với phóng viên nhân dịp “Lễ Hội Xuân – Tết Ba Miền” chào xuân Canh Tý 2020 tại chùa Hưng Luân (Thành phố Incheon, Hàn Quốc).
 

“Đi đến đâu hòa bình đến đó…”

Đó là lời nhận định của TT.Thích Quang Thạnh – UV HĐTS, Phó Văn phòng 2 TƯ, Phó Trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban Phật giáo Quốc tế TƯ GHPGVN khi trao đổi với phóng viên nhân dịp “Lễ Hội Xuân – Tết Ba Miền” chào xuân Canh Tý 2020 tại chùa Hưng Luân (Thành phố Incheon, Hàn Quốc).

TT.Thích Quang Thạnh – UV HĐTS, Phó Văn phòng 2 TƯ, Phó Trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban Phật giáo Quốc tế TƯ GHPGVN

Thượng tọa Thích Quang Thạnh chia sẻ: “Đến đây tôi cảm thấy rất hoan hỷ, cảm động, mọi người đều thể hiện tinh thần luôn hướng về quê hương, biết đoàn kết cưu mang, giữ gìn văn hóa Việt. Chương trình đã quy tụ được những người con Việt xa xứ không có thời gian trở về quê hương ăn tết, nhưng vẫn có thể thưởng thức hương vị đậm đà ngày tết Việt tại Hàn Quốc.

Đặc biệt, Hội Phật tử người Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ rất nhiều từ phía Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phật giáo Hàn Quốc, Hòa thượng viện chủ chùa Hưng Luân (Thành phố Incheon), chính quyền TP Incheon, quận Yeons, Nghị sĩ quốc hội các đảng Hàn Quốc, Đại Sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc…”.

 

Chụp hình lưu niệm tại buổi lễ…

“Trên nền tảng mối quan hệ song phương Việt Nam và Hàn Quốc đang tiếp tục phát triển tốt đẹp trên mọi phương diện, chính phủ hai nước nói chung và Phật giáo hai nước Việt-Hàn nói riêng cần ngày càng gắn kết hơn nữa, hòa hợp, tương thân tương trợ để cùng nhau thực hiện lý tưởng của Đức Phật – đi đến đâu hòa bình đến đó, đem niềm an lạc đến cho người dân, đoàn kết xã hội, giúp quan hệ hai nước Việt-Hàn ngày càng phát triển vững mạnh.” – Thượng tọa Thích Quang Thạnh nhấn mạnh.

Gian hàng ngày Tết 3 miền tại Hàn Quốc

“Phật giáo Việt Nam đang dần lớn mạnh tại đất nước Đại Hàn Dân Quốc”

SC.Thích Nữ Giới Tánh – UVDK HĐTS, UV Ban Phật giáo Quốc tế TƯGH, Hội trưởng Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại diện Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc, Trưởng BTC chương trình khẳng định như vậy với PV.

SC.Thích Nữ Giới Tánh – Trưởng BTC chương trình “Lễ Hội Xuân – Tết Ba Miền” tại Hàn Quốc

Sư cô Giới Tánh nói: “Chương trình Lễ Hội Xuân – Tết Ba Miền do Hội Phật tử người Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức. Đây là một sự kiện văn hóa của Phật giáo Việt Nam mang nhiều ý nghĩa xã hội nhân văn, mang lại hơi ấm của mùa xuân quê hương cho đồng bào ta đang sinh sống và lao động trên nước bạn.”

Ông Thầy đồ Thanh Sơn cho chữ Thư pháp ngày Tết
Biểu diễn áo dài thướt tha gợi nhớ vẻ đẹp duyên dáng Việt Nam

Nhiều chương trình hoạt động phong phú, sinh động, ý nghĩa mang đến cho bà con Phật tử, cộng đồng người Việt Nam trên đất Hàn cảm giác như đang đón Tết giữa quê hương Việt Nam. Những cảnh tái hiện Tết ba miền Bắc, Trung, Nam với nhiều gian hàng Tết, quà bánh mứt, bánh chưng, dưa hành, câu đối đỏ, triển lãm thư pháp, tranh ảnh… bên cạnh những màn ca múa nhạc, nghệ thuật đặc sắc từ 3 miền đất nước, ngợi ca Tổ quốc và mừng Xuân Dân tộc, kết hợp cùng chương trình biểu diễn áo dài thướt tha gợi nhớ vẻ đẹp duyên dáng Việt Nam, với muốn giới thiệu văn hóa Việt Nam chúng ta với bạn bè quốc tế.

SC.Thích Nữ Giới Tánh trao đổi với PV

SC.Thích Nữ Giới Tánh – Hội trưởng Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc còn cho biết: “Đầu xuân năm Canh Tý 2020 sắp tới, Hội Phật tử Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức Đại lễ cầu an và Pháp hội cầu nguyện hòa bình – cầu nguyện cho người Việt Nam đang sống, làm việc và học tập tại Hàn Quốc nói riêng và người Việt trên toàn thế giới nói chung luôn được an lạc, hạnh phúc.

Mong muốn chư Tôn đức lãnh đạo TƯ GHPGVN, chư Tăng Ni, Phật tử khắp mọi miền đất nước Việt Nam quang lâm chứng minh và tham dự để buổi lễ diễn ra thật trang nghiêm, khẳng định vị thế Phật giáo Việt Nam đang trường tồn và dần lớn mạnh trên đất nước Đại Hàn Dân Quốc.”

Tặng chữ Thư pháp
Hòa thượng Beob Song

“Hai nước Việt – Hàn là một…”

Hòa thượng Beob Song – Phụ trách Văn hóa Phật giáo tại chùa Hưng Luân (Thành phố Incheon, Hàn Quốc) bày tỏ: Tôi muốn có một Pháp hội thật lớn để cho các Phật tử Việt Nam và Phật tử Hàn Quốc cùng nhau sinh hoạt, với sự hợp tác đoàn kết. Bây giờ Phật tử Việt Nam và Phật tử Hàn Quốc là một. Tôi muốn các Phật tử Việt Nam đến chùa Hàn Quốc tổ chức lễ hằng thuận, tụng kinh, nghe pháp… Phật giáo Hàn Quốc sẽ hỗ trợ hết mình để hai nước Việt – Hàn là một.”

Nhiều cảm xúc khi tham dự “Lễ Hội Xuân – Tết Ba Miền” tại chùa Hưng Luân (Thành phố Incheon, Hàn Quốc)

Nhằm tạo bầu không khí ấm áp cho những người con xa xứ đón Tết cổ truyền dân tộc và giúp vơi bớt nỗi nhớ quê hương đất nước, ngày 21/12/2019, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với Hội Phật tử người Việt Nam tại Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức “Lễ Hội Xuân – Tết Ba Miền” tại chùa Hưng Luân, ở thành phố Incheon.

Trong không khí ấm áp của “Lễ Hội Xuân – Tết Ba Miền”, các đại biểu được thưởng thức nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ do các ca sĩ, diễn viên Phật tử đến từ Việt Nam và Hàn Quốc biểu diễn, ca ngợi nét đẹp văn hóa đất nước và con người Việt – Hàn, cùng nhiều tiết mục phong phú khác như tiết mục trình diễn áo dài truyền thống và rút lộc đầu năm, tặng câu đối đỏ, chữ thư pháp… để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc.

Ông Thầy đồ Thanh Sơn trả lời phỏng vấn PSO

Trao đổi với PV ông Thầy đồ Thanh Sơn nói: Tôi cảm thấy bồi hồi phấn khởi và suy nghĩ phải làm sao mang được con chữ có ý nghĩa đến với bà con Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, và làm thế nào để lễ hội xuân, Tết Ba miền mang đến niềm vui cho mọi người xa xứ. Dù không về quê hương để đón Tết, nhưng ở đây mọi người có được hơi ấm tình người, cùng thưởng thức món ăn tinh thần giống như đang đón Tết tại Việt Nam, đó chính là câu đối đỏ, những nét bút đưa con chữ thư pháp… dành tặng mọi người.”

Bé Ngọc Ngân giọng ca Phật giáo

Bé Ngọc Ngân giọng ca Phật giáo bày tỏ: “Em cảm thấy rất vui khi có cơ hội được tham dự chương trình “Lễ Hội Xuân – Tết Ba Miền” tại Hàn Quốc, nhất là được gặp gỡ những người Việt Nam đang sống tại Hàn Quốc và giao lưu học hỏi nhiều ca sĩ Việt Nam cũng như ca sĩ Hàn Quốc.”

Chị Nguyễn Thị Vân chia sẻ với PV Đồng Thanh

Còn chị Nguyễn Thị Vân quê ở tỉnh Quảng Ninh, hiện đang sinh sống tại thành phố Incheon – Hàn Quốc chia sẻ: “Đây lần đầu tiên em cùng với một số bạn đang sinh sống tại TP. Incheon tham gia chương trình Tết Ba miền tại sứ sở Kim Chi. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi có mặt tại đây để dự lễ hội xuân, đón Tết ý nghĩa này, chương trình làm cho em cảm thấy rất nhớ quê hương.

Em xin tri ân Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phật giáo Hàn Quốc, cũng như SC.Giới Tánh đã tạo điều kiện cho những người con xa xứ hiện đang sinh sống tại Hàn Quốc nói riêng, ở các nước trên thế giới nói chung có một cái tết đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình, người thân mình…”

Anh Jongmin – người Hàn Quốc tham gia chương trình “Lễ Hội Xuân – Tết Ba Miền” tại chùa Hưng Luân

Chương trình “Lễ Hội Xuân – Tết Ba Miền” không chỉ thu hút người Việt Nam xa xứ tham dự mà người Hàn Quốc cũng đến tìm hiểu rất đông, anh Jongmin chia sẻ: “Tôi có một số bạn thân là người Việt Nam đang sống ở Hàn Quốc, vì không có điều kiện về quê ăn tết được nên tôi cùng bạn đến đây để tham dự chương trình Tết Ba miền, muốn trải nghiệm và tìm hiểu thêm về văn hóa Tết ở Việt Nam, có những món ăn gì? ăn như thế nào? vốn dĩ tôi là người rất thích tìm hiểu về văn hóa và con người Việt Nam.” 

Niềm vui ngày Tết
Hái lộc…
 SC.Giới Tánh tặng bằng công đức cho các văn nghệ sĩ tham gia chương trình

Chương trình “Lễ Hội Xuân – Tết Ba Miền” còn là dịp để tất cả những người con đất Việt xa xứ được gặp gỡ, giao lưu hội ngộ, chia sẻ những niềm vui và khó khăn để cùng nhau hướng tới một cuộc sống tốt đẹp trong năm mới Canh Tý 2020. 

 

Viên Hải – Thông Khiêm – Trọng Hải – Đồng Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này